เฟดเอ็กซ์พลิกล็อกชนะนาดาลในบ้านเกิด 2:0 เซต

เฟดเอ็กซ์พลิกล็อกชนะนาดาลในบ้านเกิด 2:0 เซต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ชาวสวิส พลิกล็อกเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งโลก และมือหนึ่งของรายการชาวสเปน 2-0 เซต (6-4.6-4) ถึงบ้านของนาดาล ในรายการ เทนนิส มาดริด โอเพ่น ถือเป็นรายการแรกของปีนี้ของเฟดเอ็กซ์ที่แชมป์ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวเทนนิสรายการมาดริด โอเพ่น เป็นนัดสุดยอดที่หลายคนเฝ้ารอมานาน ระหว่าง

ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งโลก และมือหนึ่งของรายการชาวสเปนเล่นในบ้านเกิด พบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ชาวสวิส ที่ฤดูกาลปีนี้ ยังไม่ประสบความสำเร็จได้แชมป์มาแม้แต่รายการเดียว นอกจากนี้ การเจอกับนาดาลในหลายครั้งล่าสุด แทบไม่เคยชนะนาดาลได้ย ถือเป็นฝันร้ายที่เฟดเอ็กซ์ยังแก้ไม่ได้

โดยในรอบตัดเชือก ราฟาเอล นาดาล เอาชนะ โนวัค โยโควิช มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย แบบหืดขึ้นคอ หลังจากกัดฟันเซฟ 3 แมตช์พ้อยต์เบียดชนะมาได้ 3-6, 7-6(7/5), 7-6(11/9) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ใช้เวลาแข่งขันถึง 4 ชั่วโมง

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เอาชนะแบบสบายๆ แบบสอนเชิงฮวน มาร์ติน เดล โปโตร มือวางอันดับ 5 จากอาร์เจนตินา ไปเบาะ ๆ 6-3, 6-4 ทำให้การชิงชนะเลิศครั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ได้เปรียบนาดาลมาก แม้จะอยู่ในบ้านเกิดของนาดาลก็ตาม

เซตแรก เฟเดอเรอร์ ได้โอกาสเบรกเกมเสิร์ฟของนาดาลได้ ขึ้นนำไปก่อน ก็ไม่ปล่อยโอกาสชนะไปในเซตแรก 6-4 เซตสองก็เช่นเดียวกัน เฟดเอ็กซ์ เบรกเกมเสิร์ฟของนาดาลได้ก่อน และเกือบปิดแมตช์ได้ เมื่อขึ้นนำ 5-3 แต่นาดาลฮึดขึ้นมาตามที่ 5-4 ได้ และเป็นเกมเสิร์ฟของเฟดเอ็กซ์ ไม่พลาดโอกาส ใช้เกมเสิร์ฟที่รุนแรงในลูกแรกสำเร็จตลอดเกมการแข่งขัน ทำให้ชนะนาดาลไปได้ในเซตที่สอง 6-4 ทำให้เฟดเอ็กซ์ชนะไป 2-0 เซต คว้าแชมป์ในครั้งแรกในปีนี้ และเป็นการหยุดสถิติชนะรวดของนาดาลในคอร์ตดิน ได้สำเร็จด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook