ซาฟิน่าคว้าแชมป์มาดริดโอเพ่น ชนะสาวเดนมาร์ก2-0

ซาฟิน่าคว้าแชมป์มาดริดโอเพ่น ชนะสาวเดนมาร์ก2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดินาร่า ซาฟิน่า นักหวดสาวหมายเลขหนึ่งโลกชาวรัสเซีย เรียกความมั่นใจก่อนลุยศึกแกรนด์สแลมรายการเฟร้นซ์ โอเพ่นที่ฝรั่งเศสด้วยการกวาดแชมป์บนเคลย์คอร์ตติดต่อกัน 2 สัปดาห์ หลังจากเคี้ยวคาโรไลน์ วอซเนี้ยกกี้ มือวางอันดับ 9 ของรายการจากเดนมาร์ก ไปนิ่ม ๆ 6-2, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวรายการมาดริด โอเพ่นที่สเปนเมื่อวันอาทิตย์

วอซเนี้ยกกี้พลาดโอกาสเบรกเสิร์ฟในเกมที่สอง ขณะที่ซาฟิน่ากลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงโขยกนำห่าง 5-1 ก่อนที่จะเสิร์ฟเก็บเซ็ตแรกไปไม่ยาก

นักหวดสาวจากแดนโคนมยังตีเสียเองบ่อยครั้งรวมทั้งแทบจะยิงลูกวินเนอร์ไม่ได้เลยและถูกเบรกเสิร์ฟไปอีกตั้งแต่เกมแรกของเซ็ตสอง หลังจากนั้น วอซเนี้ยกกี้พยายามปรับหมากมายิงลูกท้ายคอร์ตและมีโอกาสจะเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 8 แต่ซาฟิน่าก็เอาตัวรอดไปได้

แม้ซาฟิน่าจะพลาดแชมเปี้ยนชิพพ้อยต์ในเกมเสิร์ฟของวอซเนี้ยกกี้ แต่เต็งหนึ่งของรายการจากรัสเซียก็ไม่พลาดในโอกาสที่สองโดยเสิร์ฟปิดแมตช์พร้อมคว้าแชมป์รายการที่ 11 ในอาชีพไปตามระเบียบ

นับเป็นการซิวแชมป์บนคอร์ตดินไปสบาย ๆ สองรายการติดต่อกัน หลังจากเอาชนะสเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า คู่ปรับเพื่อนร่วมชาติ ไปไม่ยากในรอบชิงชนะเลิศที่โรมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook