ช็อกทั้งบาง! ขนไก่สาวไทยพ่ายอินเดียร่วง8ทีมเอเชี่ยนเกมส์

ช็อกทั้งบาง! ขนไก่สาวไทยพ่ายอินเดียร่วง8ทีมเอเชี่ยนเกมส์

ช็อกทั้งบาง! ขนไก่สาวไทยพ่ายอินเดียร่วง8ทีมเอเชี่ยนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลิกล็อกกันยกใหญ่ ทีมตบลูกขนไก่สาวไทย พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติอินเดียไปแบบ เหนือความคาดหมาย ร่วงตกรอบการ8ทีมสุดท้าย ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17

เริ่มที่คู่แรก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือตบลูกขนไก่อันดับ 4 ของโลก ลงสนามพบกับ ไซน่า เนวาล เดี่ยวมือ 1 ของอินเดีย ในเกมแรกน้องเมย์พยายามสู้อย่างเต็มที่แต่สาวอินเดียวางแผนมาดีตบสลับหยอดทำให้ เมย์ พ่ายไปในเซตแรก 15-21 เข้าสู่เซตที่สองน้องเมย์เริ่มกลับมาสู่เกมของตัวเองไล่ตบใส่สาวอินเดียก่อนจะชนะไปได้ 21-17 เซตสุดท้ายผลปรากฎเป็น ไซน่า เนวาล ที่ทำได้ดีกว่าพลิกเอาชนะ น้องเมย์ ไปแบบช็อคสายตาคนดู 21-18 ส่งผลให้จบการแข่งขัน  "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์  พลาดท่าแพ้ให้กับ  ไซน่า เนวาล 1-2 เซต (15-21, 21-17, 18-21)
 
ต่อมาคู่ที่สอง พรทิพย์ บูรณะประเสิรฐสุข หญิงเดี่ยวมือสองของไทย ลงแข่งขันพบกับ พี วี สินธุ ผลเป็นสาวอินเดียที่ทำผลงานได้ดีกว่าไล่ตบเอาชนะสาวไทยไปแบบขาดลอย 2-0 เซต (21-16,21-13) ทำให้สถานการ์ณตอนนี้ของไทยเข้าขั้นวิกฤตเพราะหากพ่ายแพ้อีกเกมเดียวจะทำให้ไทยจอดป้ายที่รอบ 8 ทีมทันที
 
ทำให้ความกดดันตกไปอยู่กับ "น้องครีม" ศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ที่ลงเล่นเป็นเดี่ยวมือ3 พบกับ พี ซี ทูลาสี  หญิงเดี่ยวมือ 3 ของอินเดีย อย่างไรก็ตาม น้องครีม สามารถรับความกดดันได้ดีโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบใส่สาวอินเดียไม่ยั้งก่อนจะชนะไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต ( 21-12, 21-14) ช่วยให้ทีมชาติไทยตีตื้นมาเป็น1-2 เกม
 
ลุ้นกันต่อในประเภทหญิงคู่มือ1 กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล จับคู่กับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข พบกับ ซิกี เรดดี้ และ ปรัดนียา กาเดร เกมเป็นไปอย่างสนุกสูสีพลัดกันรุกพลัดกันรับ ก่อนที่สาวไทยจะอาศัยความเฉียบคมเบียดเอาชนะไปได้ 2-1 เซต (21-17, 18-21, 21-16) ทำให้ตอนนี้แต้มกลับมาเสมอกัน 2-2 เกม ต้องลุ้นกันยาวถึงคู่สุดท้าย
 
คู่ตัดสินในประเภทหญิงคู่มือ2 ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จับคู่กับ สราลีย์ ทุ่งทองคํา พบกับ อัศวินี่ พอนนัพพา และ พี วี สินธุ ช่วงแรกนั้นเหมือนว่าทีมไทยจะสามารถทำคะแนนได้และสู้ได้สูสีแต่แล้วสาวอินเดียกลับพลิกกลับมาเอาชนะได้ในเซตแรก 16-21 เซตที่สองสาวไทยยังคงเล่นไดดีแต่สาวอินเดียทำได้ดีกว่าก่อนจะเอาชนะไป 17-21 ส่งผลให้ไทยพ่ายแพ้ไปในที่สุด 0-2 เซต ทำให้ทีมขนไก่สาวไทยต้องกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแบบเหนือความคาดหมายด้วยผลคะแนน 2-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook