ซีเกมส์ลาวยิ้ม ยิมมิตรภาพคืบ

ซีเกมส์ลาวยิ้ม ยิมมิตรภาพคืบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : อาคารอเนกประสงค์มิตรภาพลาว-ไทย 67 ล้านบาท สำหรับจัดศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปลายปีนี้ คืบหน้ากว่าแผน บิ๊กหนุ่ม กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยันเสร็จในตุลาคมนี้แน่ ด้าน บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ พ่อบ้านโอลิมปิกไทย รับหน้าที่ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้มาให้คำแนะนำในการเตรียมงาน นำโค้ชและผู้ฝึกสอนที่มีความรู้มาอบรมกีฬาให้ลาวด้วย

บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยภายหลังจากการเดินทางไปยังประเทศลาว เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ได้หารือร่วมกับ นายพูทอง แสงอาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของลาว และทราบว่าการก่อสร้างและปรับปรุงอาคารอเนกประสงค์มิตรภาพลาว-ไทย ที่จะใช้จัดกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 วันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งประเทศไทยให้การสนับสนุน 67 ล้านบาท มีความคืบหน้าอย่างมาก โดยการก่อสร้างเร็วกว่าแผนที่วางไว้ถึง 23 วัน ซึ่งความต้องการของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปร่วมวางศิลาฤกษ์ และขอให้เสร็จในเดือนตุลาคมนั้น เป็นไปได้แน่นอน

สำหรับการปรับปรุงยิมเนเซียมหลังเก่าอีก 1 หลัง ที่รัฐบาลไทยให้งบประมาณช่วยเหลือลาวอีก 9 ล้านบาท สำหรับใช้ในการแข่งขันวูซู บิ๊กหนุ่ม กล่าวว่า ก็มีความคืบหน้าไปมากเช่นกัน โดยอยู่ในระหว่างการปรับปรุงและตกแต่งภายในตัวโรงยิมเนเซียม โดยอาจจะเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

ขณะที่ นายนิวัฒน์ เฑียรเจริญ ผอ.กองโยธา กกท.กล่าวว่า การก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ได้มีการตรวจรับงานงวดที่ 3 ไปแล้ว โดยบริษัทไทย เทคนิเชียล ที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างปรับพื้นและเสาชั้นล่างเสร็จเรียบร้อย กำลังขึ้นเสาชั้นที่ 2 ซึ่งการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์และปรับปรุงโรงยิมเนเซียมหลังเก่าเป็นไปตามแผน

ขณะที่ บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการพัฒนาบุคลากรของลาวสำหรับการจัด ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 กล่าวว่า ไทยจะส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้มาให้คำแนะนำในการเตรียมงาน นำโค้ชและผู้ฝึกสอนที่มีความรู้มาอบรมกีฬาให้ลาว จากนั้นเดินทางไปดูสนามกีฬายิงธนู กรีฑา แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส หมู่บ้านนักกีฬา ฯลฯ โดยเฉพาะที่ศูนย์ไฮเทคของลาว เมื่อก่อสร้างเสร็จแล้วสามารถใช้จัดการแข่งขันกีฬาในร่มได้หลายชนิด รวมทั้งจัดการแสดงคอนเสิร์ต และนิทรรศการต่างๆ ได้อีกมากมายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บุตรีลุยซีเกมส์ เทควันโดตั้งเป้า คว้า5เหรียญทอง กรีฑาฟาด 17 ล้าน ลุยซีเกมส์-อินดอร์ สมาพันธ์ไม่รับรอง สอยคิวซีเกมส์ลาว ซีเกมส์-อินดอร์ เริ่มซ้อม 1 มิ.ย. งบรวม 377 ล้าน ปีเตอร์ปิ๊งปีเตอร์ เรียกแลงทดสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook