เตือนนักกีฬาไทยระวังข้อหาอนาจาร

เตือนนักกีฬาไทยระวังข้อหาอนาจาร

เตือนนักกีฬาไทยระวังข้อหาอนาจาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอซีเอ ประกาศเตือนทุกชาติ ถึงกรณีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางอนาจาร หลังมี 2 กรณีตัวอย่างจากปาเลสไตน์และ อิหร่าน ระบุ มีอาสาสมัครและกล้องจับภาพติดอยู่ ขณะที่ "รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต" แจ้งนักกีฬาไทย ระมัดระวังอย่าทำในทางส่อเสียด

รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เผยว่า จากการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา ซึ่งตนได้เป็นตัวแทนของไทยเข้าประชุมนั้น ตัวแทนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ได้แจ้งเตือนไปยังชาติต่างๆ ถึงกรณีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางอนาจาร

หลังจากมี 2 กรณีตัวอย่าง จากปาเลสไตน์ และอิหร่าน ในเรื่องดังกล่าวที่เกิดกับเจ้าหน้าที่ประสานงานสาวที่เจ้าภาพจัดไว้ให้แต่ละทีม เรื่องนี้ทาง โอซีเอ มีความกังวลเป็นอย่างยิ่ง และได้ย้ำเตือนอย่างจริงจังเป็นครั้งสุดท้ายไปยังหัวหน้าคณะนักกีฬา เพื่อแจ้งกับคณะนักกีฬาแต่ละชาติ ไม่ให้ทำพฤติกรรมเช่นนั้น
 
"เจ้าภาพเตรียมอาสาสมัครจับตาดูรวมทั้งมีกล้องจับภาพอยู่ หากอาสาสมัครนำเรื่องและหลักฐานไปแจ้งผู้บังคับบัญชา และเรื่องไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีสิทธิ์ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของเกาหลีใต้ ซึ่งขณะนี้ โอซีเอ ได้นำป้ายเตือนไปติดทั่วหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว" รองหัวหน้านักกีฬาไทยกล่าว
 
รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่อไปว่า ตนได้แจ้งเรื่องดังกล่าว ให้กับคณะนักกีฬาไทยทราบ และให้ระมัดระวัง การกระทำบางอย่างอาจเข้าข่ายส่อไปในทางอนาจารโดยไม่รู้ตัว แม้จะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ไม่ว่าการสัมผัสตัว หรือการมองด้วยลักษณะไม่เหมาะสม เพราะหากเกิดเรื่องขึ้น จะเกิดความเสียหายต่อผู้กระทำ และภาพลักษณ์ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook