รอวัดใจ สินธุ

รอวัดใจ สินธุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลาะสนาม

แดง ตานี

ไทย-ลาว จะว่าไปแล้วก็เหมือนบ้านพี่เมืองน้อง มีปัญหาอะไรก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด โดยเฉพาะเรื่อง กีฬา

เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ ลาว รับหน้าเสื่อในการเป็นเจ้าภาพ

แต่กว่าจะสำเร็จ ลาว ก็ต้องได้รับแรงสนับสนุนจากหลายฝ่าย จากหลายประเทศที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่ง ไทย ก็ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความช่วยเหลือในส่วนของงบประมาณ อุปกรณ์กีฬา บุคลากร

มาถึงวันนี้กับระยะเวลาที่เหลืออีกเพียงครึ่งปี ซึ่งในความเป็นจริงทุกอย่างน่าจะดำเนินไปตามโปรแกรมที่วางไว้ แต่แล้วก็เกิดปัญหาตามมาจนได้ เมื่อ 1 ใน 25 ชนิดกีฬาที่กำหนดเอาไว้คือ คิวสปอร์ต ฝ่ายลาวจะยกเลิกการจัดแข่งขัน หลังจากที่สหพันธ์สนุ้กเกอร์แห่งเอเชีย ภายใต้การนำของนายสินธุ พูนศิริวงศ์ ได้ส่งหนังสือไม่ให้การรับรองการแข่งขันที่จะมีขึ้น ภายหลังลาว ยกเลิกไม่จัด สนุ้ก 6 แดง

ซึ่งการส่งหนังสือไปครั้งนี้ ทำให้ฝ่ายลาวรู้สึกเสียใจ ก่อนที่จะสรุปปัญหาทั้งหมดด้วยการยกเลิกการจัดทุกรายการที่ได้กำหนดเอาไว้ก่อนหน้านี้

โดยฝ่ายลาวคิดว่า จากจำนวนชนิดกีฬาที่กำหนดเอาไว้มากถึง 25 ชนิดกีฬา หากต้องตัด คิวสปอร์ต ออกไปก็คงไม่ส่งผลกระทบในภาพรวม เพียงแต่จะส่งผลกระทบทางความรู้สึกระหว่างกันเท่านั้น

ปัญหาที่เกิดเป็นเรื่องของ คำสัญญา เพราะเดิมทีคิวสปอร์ต ฝ่ายลาวก็ไม่คิดจะจัดอยู่แล้ว เนื่องจากเราไม่พร้อมทั้งในส่วนของงบประมาณ อุปกรณ์แข่งขัน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา

แต่ในเมื่อฝ่ายไทย โดยเฉพาะประธานสหพันธ์ฯ คือนายสินธุ ยืนยันที่จะให้การช่วยเหลือในทุกด้าน แต่วันดีคืนดีบอกไม่ได้พูดที่จะช่วยเหลืออะไรขนาดนั้น ลาวก็ต้องทบทวนตัวเองว่าจะแบกภาระทุกอย่างไว้ทำไม

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดเวลานี้ บิ๊กจาพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน-เลขาธิการโอลิมปิคไทยฯ ได้ออกชี้แจงถึงปัญหาทั้งหมดให้ฟังว่า

เรื่องนี้ไม่อยากจะบอกว่าใครผิดใครถูก เพราะตอนที่ไปสัญญากันไว้ไม่ได้อยู่ด้วย แต่ยอมรับว่า เข้าไปประสานและขอให้ลาวจัดชนิดกีฬาเพิ่มเติม 3 ประเภท คือ ยิงธนู, ยกน้ำหนัก และ จักรยาน ในส่วนของ คิวสปอร์ต นั้น เป็นเรื่องของพล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ กับ นายสันติภาพ เตชะวณิช ที่ช่วยประสานกัน

มาถึงตรงนี้ถามว่า การจัดจะดำเนินต่อไปหรือไม่ หลังล่าสุดนายสินธุได้ให้ผมช่วยเจรจา เรื่องนี้บอกตามตรงเลยว่า มันก็ขึ้นอยู่กับสหพันธ์สนุ้กฯ จะตัดสินใจอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ลาวยังยืนยันในคำสัญญาเดิมทุกประการ

นั่นก็เท่ากับว่า คิวสปอร์ต จะจัดแข่งขันหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสหพันธ์สนุ้กเกอร์เอเชียเท่านั้น

ดังนั้น ก็คงจะต้องรอวัดใจ บิ๊กสินธุ กันต่อไปว่า จะตัดสินใจอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook