ไทยลีกแข็งไม่จริง แค่เตือนโค้ชแซมบ้า ฟุตซอลคลอดโผ ล่าแชมป์อาเซียน

ไทยลีกแข็งไม่จริง แค่เตือนโค้ชแซมบ้า ฟุตซอลคลอดโผ ล่าแชมป์อาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก.ใจดี แค่ทำหนังสือตักเตือนกุนซือแซมบ้าของจุฬา ยูไนเต็ด ที่เตะทั้งขวดน้ำและกรวยเข้าสนาม แต่เลกสอง ดร.ลูกหนัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท เตรียมออกกฎเหล็กร่างเป็นระเบียบมีลายลักษณ์อักษร ปรับแหลกทุกกรณี

ส่วน ไอ้เทิ่ง นิพนธ์ ชาญอาวุธ แนวรับนครปฐมโดนแบน 2 นัด หลังฝ่ายจัดพลาดบันทึกโทษใบเหลือง พร้อมปรับอีก 4,000 บาท ด้านทีม ฟุตซอล ชุดล่าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 7 ประกาศ 14 ขุนพล สามารถ ทรัพย์พจน์ ผู้จัดการทีมมั่นใจเปิดซิงซิวแชมป์

ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประชุมประจำสัปดาห์ ซึ่งนับจากนี้จะเลื่อนมาพิจารณากันทุกวันจันทร์ โดย ดร.ลูกหนัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีของ โจเซ่ คาร์ลอส เฟอร์ไรรา ดา ซิลวา กุนซือของจุฬา ยูไนเต็ด แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เตะขวดน้ำและกรวยเข้าไปในสนาม รวมถึงมีแฟนบอลจุดพลุและปาขวดนั้น เราพิจารณาเห็นว่าเขาเป็นโค้ชชาวต่างชาติอาจไม่ซึมซับระเบียบและความเป็นไทยดีพอ ทำให้จะออกหนังสือตักเตือน เช่นเดียวกับการปาขวดน้ำลงไปในสนาม

อย่างไรก็ตาม ในเลกสองจะมีการออกระเบียบเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษรระบุไว้ชัดเจนเลยว่าหากจุดพลุจะถูกปรับเท่าไหร่ ปาขวดน้ำถูกปรับเท่าไหร่ โทษต่างๆ จะระบุเอาไว้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเราจะปรับแหลกเพื่อให้ทุกทีมอยู่ในมาตรฐานเดียวกัน

นอกจากนี้ในกรณีของ ไอ้เทิ่ง นิพนธ์ ชาญอาวุธ กองหลังของ เจดีย์ใหญ่ นครปฐม ที่ไม่มีรายชื่อนักเตะติดโทษแบนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดร.วิชิต กล่าวว่า เรายอมรับเป็นความผิดของฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่ถือว่ายังไม่มีการทำหนังสือแจ้งไปยังทีม และสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้ลงเล่น ดังนั้นจึงให้ทำหนังสือแจ้งนครปฐมถึงโทษแบนนิพนธ์จำนวน 2 นัด ในเกมวันที่ 31 พฤษภาคม พบ ทีโอที และ 3 มิถุนายน พบ การท่าเรือไทย พร้อมปรับเงินอีก 4,000 บาท เพราะมีแต้มหักครบ 12 แต้มพอดี ฟุตซอล ไทยหั่นตัวหวั่นเชิ้ตดำพัง

ส่วนทีม ฟุตซอล ชาติไทยชุดเตรียมป้องกันบัลลังก์ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 8-15 มิถุนายนนี้ ที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ล่าสุดมีการประกาศรายชื่อ 16 นักเตะ ดังนี้ ศักดิ์ชาย หาไมตรี, สุกฤษฎ์ โรจนเมธีทรัพย์, ภาคียะ จันทร์แถม, กิติพงษ์ โพธิ์ชัย, ณัฐวุฒิ คงนิมิตร, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, จเด็ด พูลเพิ่ม, กฤษดา วงษ์แก้ว, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, อัคพล กล่อมเกลี้ยง, เจษฎา ชูเดช, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, นที ธุศิริ, ธนากร ปิยะปรีชายุทธ และวิวัฒน์ ไทยเจริญ ส่วนที่หลุดไป 3 ราย ได้แก่ อัคเดช ช่วยคล้าย, นันทวิทย์ วงศ์พิบูลสุข, ณัฐพันธ์ นามบุญมี และอนุกูล มินิ ที่ถอนตัวจากบาดเจ็บ

สามารถ ทรัพย์พจน์ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า แม้จะรับหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติครั้งแรก แต่ไม่ใช่หน้าใหม่ของวงการ เพราะทำทีมฟุตบอลหญิงของรัตนบัณฑิตมาตลอด ครั้งนี้ยอมรับว่าเราต้องไปเพื่อป้องกันแชมป์ที่คว้ามาแล้ว 6 สมัยติดต่อกัน ทว่าจากที่เข้าไปดูการซ้อมทีมมีพัฒนาการที่ดี แถมยังได้ปูปิส ที่มีแท็กติกและเทคนิคสูง ทำให้มั่นใจว่าเรายังเหนือกว่าชาติอื่นๆ แม้จะเป็นทีมชุดเล็ก แต่ยอมรับว่าหวั่นๆ เรื่องกรรมการอยู่พอสมควร

ด้าน บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนา ฟุตซอล กล่าวว่า เดิมที่ตั้งโปรแกรมจะตัดให้เหลือ 14 คน เพื่อขึ้นทะเบียนแข่งขัน แต่เพราะฝีเท้าค่อนข้างก่ำกึ่งกันมาก ทำให้เลื่อนไปตัดตัวในวันที่ 2 มิถุนายน หลังจากอุ่นเครื่องกับไอ แอม สปอร์ต ที่รัตนบัณฑิต เวลา 17.00 น. จากนั้นจะอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมหนสุดท้ายในวันที่ 4 มิถุนายน กับ แคท เทเลคอม ก่อนเดินทางไปเวียดนาม วันที่ 6 มิถุนายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บีจี เชือดกิเลน ยึดจ่าฝูงไทยลีก จุฬาโดนนาวีตีเจ๊า ปัดฝุ่นเอฟเอคัพ ยันหนนี้ไม่มีล้ม เปิดโผสภากรรมการ ชลบุรี-ไฟฟ้าเฮ บอลเอเอฟซีลีก โปลิสเอาจริง เข้ม ตำรวจเอาจริงจับตาเชิ๊ตดำ ตุกติกเจอโทษแน่ บอลไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่มอีก 2 กีฬา แข่ง ตรังเกมส์ ไฟเขียวทีมชาติ โม่แข้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook