''ริโอ''หายแล้วช่วย''ผี''ได้แน่

''ริโอ''หายแล้วช่วย''ผี''ได้แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''เฟอร์กี''ลั่นจัดลงปะทะ''บาร์ซา''''อภิสิทธิ์''ยังรักมั่น''นิวคาสเซิล''

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งจะหายเจ็บน่อง กลับมาประจำการแนวรับในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาร์เซโลนา ในวันพุธที่ 27 พ.ค.นี้ได้อย่างแน่นอน

กองหลังวัย 30 ปี ไม่ได้ลงเล่น 4 นัดหลังสุด โดยเดิมทีคาดว่า ริโอ จะได้ลงสนามกับ ฮัลล์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่น พร้อมมีข่าวว่าอาจหมดสิทธิลงเล่นกับ บาร์ซา แต่ท้ายที่สุด เฟอร์กี มั่นใจว่า ลงได้ชัวร์

เฟอร์กี กล่าวว่าเขาฝึกซ้อมในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ร่วมกับนักเตะคนอื่น ผมคิดว่าเขาจะเล่นได้ในวันพุธนี้ เชียเรอร์บอกทุกคนที่นิวต้องรับผิดชอบ

อลัน เชียเรอร์ กุนซือทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิล ออกมาชี้ว่ากุนซือทีมที่ผ่านมาทุกคน รวมถึง ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสร ต้องมีส่วนรับผิดชอบร่วมกัน หลังจากที่ นิวคาสเซิล ตกชั้นไปเล่นลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้า หลังจากที่แพ้ วิลลา 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่ านมา

นิวคาสเซิล ตกชั้นเป็นครั้งแรก นับแต่อยู่ในลีกสูงสุดมา 16 ปีติดต่อกัน เชียเรอร์ กล่าวว่า มีหลายคนที่ทำผิดพลาด รวมถึงตัวผมเอง, โจ คินเนียร์, เควิน คีแกน, คริส ฮิวจ์ตัน และ ไมค์ แอชลีย์ ผมมาที่นี่ด้วยความคาดหวังที่จะเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ผมต้องโดนตำหนิด้วย นี่เป็นสโมสรที่ผมรัก ผมรู้ว่ามันมีความหมายต่อแฟนมากแค่ไหน และผมเจ็บปวดมาก มันไม่ใช่แค่วันนี้ (ที่ทำให้ตกชั้น) มันเป็นเพราะทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลก่อนหน้านั้น ทุกอย่างมันผสมกันหมด

นอกจากนี้ ฮอตชอต ที่ตาปริ่ม ๆ เหมือนหลั่งน้ำตากล่าวต่ออีกว่า บอร์ดของสโมสร ยังไม่ได้พูดคุยขอเขาเรื่องคุมทีมในซีซั่นหน้า ทุกคนต้องการรู้ว่าผมจะคุมทีมต่อหรือไม่ แต่ 8 สัปดาห์ ของผมจบลงแล้ว และพวกเขาก็ไม่ได้ถามผม

สบราเกียลาออก-เซาธ์เกตจะคุมต่อ

ขณะเดียวกัน ริคกี สบราเกีย กุนซือทีม แมวดำ ซันเดอร์พาทีมแพ้คาบ้านต่อ เชลซี 2-3 แต่แม้จะรอดการตกชั้น สบราเกีย ก็ประกาศลาออกทันทีที่จบการแข่งขัน

สโมสรต้องการคนที่มีชื่อมากกว่านี้เพื่อพาทีมก้าวต่อไป ผมทำให้พวกเขาอยู่ แต่มันก็อยู่ที่ซันเดอร์แลนด์ ผมตัดสินใจเรื่องนี้ตั้งแต่วันเสาร์ ไม่มีใครกดดันผม

ส่วน แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือมิดเดิล สโบรห์ นำทีมบุกพ่าย เวสต์แฮม 1-2 จบฤดูกาลที่รองบ๊วยตกชั้น อย่างไรก็ดี เซาธ์เกต ยังมั่นใจว่าเขาคือคนที่จะพา โบโร กลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง

ผมต้องการอยู่ต่อ ผมคิดว่าผมพิสูจน์ตัวเองแล้วในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ผมยังไม่ได้คุยกับประธาน แต่เราจะคุยกันในสัปดาห์นี้ เราจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับปีนี้ เพราะเห็นว่าฤดูกาลนี้ไม่ดีสำหรับเรา

ส่วนผลคู่อื่น ฮัลล์ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1, ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ 3-1, ฟูแลม แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2, อาร์เซนอล ชนะ สโตค 4-1, วีแกน ชนะ ปอร์ตสมัธ 1-0, แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 0-0, แมนฯ ซิตี ชนะ โบลตัน 1-0

สรุปโควตาแชมเปี้ยนส์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 90 แต้ม, ลิเวอร์พูล 86 แต้ม, เชลซี 83 แต้ม, อาร์เซนอล 72 แต้ม, ถ้วยยูโรปา ลีก เอฟเวอร์ตัน 63 แต้ม, วิลลา 62 แต้ม, ฟูแลม 53 แต้ม, สรุป 3 ทีมตกชั้น นิวคาสเซิล 34 แต้ม, มิดเดิลสโบรห์ 32 แต้ม, เวสต์บรอมวิช 32 แต้ม มาร์คยันศรัทธาเชียร์สาลิกาต่อ

เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ราชบัณฑิตยสถาน สนามเสือป่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะแฟนบอลนิวคาสเซิล กล่าวถึงกระแสเตรียมยกหูโทรศัพท์ถึงนายอลัน เชียเรอร์ กุนซือทีม หลังจากที่ สาลิกาดง ต้องตกชั้นว่า เดิมตั้งใจจะโทรศัพท์ไปแสดงความยินดี แต่บังเอิญเขายังไม่ได้ตอบว่าจะเป็นผู้จัดการทีมต่อหรือไม่ ผู้สื่อข่าวถามว่านิวคาสเซิล ตกชั้นแล้ว จะตามเชียร์ต่อหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ก็ยิ้มและชูเนกไทที่มีตราสัญลักษณ์ของ นิวคาสเซิล ว่า ใส่เนกไทอยู่ครับ ยืนยันว่ายังศรัทธาอยู่ เบคส์ฟิวส์ขาดหาเรื่องเปาจ่อโดนแบน

เดวิด เบคแคม กองกลาง ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน นอตหลุดจวกแหลกผู้ตัดสิน อันเดรีย เดอ มาร์โก ใุโมงค์ หลังจบเกมที่มิลาน พ่ายคาบ้านต่อ โรมา 2-3 ในเกมกัลโช เซเรียอา นัดรองสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวอาจโดนโทษแบน

รายงานระบุว่า เบคแคม และ เจนนาโร กัตตูโซ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ เดอ มาร์โก ในจังหวะที่ มิลาน น่าจะได้จุดโทษถึง 2 ครั้งแต่ก็ไม่ได้ หลังจบเกมจึงปรี่เข้าไปหาเรื่องกรรมการ ซึ่งหากมีการส่งรายงานไปยังคณะกรรมการวินัย เบคแคม ก็อาจโดนลงโทษต่อไป สำหรับ มิลาน มี 71 แต้มเท่ากับ ยูเวนตุส นำหน้า ฟิออเรนตินา ที่อยู่ที่ 4 อยู่ 3 แต้ม

ส่วนผลคู่อื่น คาตาเนีย ชนะ นาโปลี 3-1, โตริโน แพ้ เจนัว 2-3, เซียนา แพ้ ยูเวนตุส 0-3, เลชเช เสมอ ฟิออเรนตินา 1-1, ซามพ์โดเรีย เสมอ อูดิเนเซ 2-2, อตาลันตา เสมอ ปาแลร์โม 2-2, กายารี ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1, คิเอโว เสมอ โบโลญญา 0-0 ราชันห่วยได้อีกแพ้มายอร์กาคาบ้าน

ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดวันอาทิตย์ ที่ 24 พ.ค. ราชันชุดขาว รีล มาดริด ลงเล่นในซานติอาโก เบอร์นาบิว เป็นนัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ โชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง ถูก ชาวเกาะ รีล มายอร์กา บุกมาถล่มถึงบ้าน 3-1 โดย รีล มาดริด นำก่อนจาก กอนซาโล ฮิกัวอิน นาที 20 แต่ทีมเยือนทะลวง 3 เม็ดซ้อนจาก ฆวน เฟอร์นานโด อรันโก นาที 26, เคลแบร์ ซานตานา นาที 59 และ อัลฮัสเซน เคตา นาที 71 สรุปแต้ม รีล มาดริด 78 แต้มอยู่ที่ 2 มายอร์กา 51 แต้มอยู่ที่ 9.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook