"ชิรูด์" ซัดโทษนำชัย! ฝรั่งเศส บุกเชือด ไอซ์แลนด์ 1-0 คัดยูโร กลุ่มเอช

"ชิรูด์" ซัดโทษนำชัย! ฝรั่งเศส บุกเชือด ไอซ์แลนด์ 1-0 คัดยูโร กลุ่มเอช

"ชิรูด์" ซัดโทษนำชัย! ฝรั่งเศส บุกเชือด ไอซ์แลนด์ 1-0 คัดยูโร กลุ่มเอช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่สนามเลาการ์ดัลสโวลลูร์ ระหว่าง ไอซ์แลนด์ ลงสนามพบ ฝรั่งเศส

ไอซ์แลนด์ ล่าสุดแพ้ให้กับ อัลแบเนีย 2-4 เกมนี้ เอริก ฮัมเรน กุนซือวางหมากมาในระบบ 4-4-2 นำมาโดย โยฮันน์ กุดมันด์สสัน, บีร์เคียร์ บียาร์นาสันส์ และ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน บัญชาการแนวรุก

ฝั่งตราไก่เอาชนะ อันดอร์รา ในเกมล่าสุด 3-0 นัดนี้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ขาด อูโก โยริส ผู้รักษาประตูกัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บถึงปี 2020 โดยจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดยสามประสานในแนวรุกอย่าง อองตวน กรีซมันน์, คิงส์ลีย์ โกมัน และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ผลปรากฎว่าเริ่มเกมมานาทีที่ 3 ฝรั่งเศสได้ลุ้นก่อนจากจงหวะเปิดเตะมุมของ อองตวน กรีซมันน์ ที่โยนให้ ราฟาแอล วาราน ได้โขกแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

เจ้าถิ่นมีโอกาสได้เสียวบ้างเมื่อ ยอน ดาดี้ บ็อดวาร์สสัน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้จังหวะยิงด้วยขวาในเขตโทษจากการโหม่งชงมาให้ของ โคลไบน์ ซิกธอร์สสัน ทว่าติดเซฟของ สตีฟ ม็องด็องด้า

รูปเกมโดยรวมเป็นฝรั่งเศสที่ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ นาที 40 มุสซ่า ซิสโซโก้ จ่ายให้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ แบ็กขวาของทีมเติมขึ้นยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สัน ต้องออกแรงเซฟเอาไว้

อีก 2 นาทีถัดมา ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สัน ได้เหนื่อยอีกรอบ ลูก้าส์ ดีญ แบ็กซ้ายเปิดบอลให้ กรีซมันน์ ได้สับด้วยซ้ายในเขตโทษแต่ก็ติดเซฟ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 66 เลส์ เบลอส์ มาได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะ กรีซมันน์ โดน อารี เฟรย์ร สกูลาสัน เตะต้นขาในเขตโทษ และเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ รับหน้าที่สังหารเข้าไป ฝรั่งเศสขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 78 ตราไก่ได้โอกาสทอง คิงส์ลีย์ โกมัน กระชากบอลหนีตัวประกบเข้ามาในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนตบกลับมาให้ แบลส มาตุยดี แปหนีไปเสาสองแต่บอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ฝรั่งเศส บุกมาเอาชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม แข่ง 7 นัด มี 18 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงกลุ่ม เอช ส่วนมนุษย์น้ำแข็งแข่ง 7 นัด มี 12 แต้มรั้งอัน 3 เช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook