ยูเครน ชนะ โปรตุเกส 2-1 : ผลฟุตบอล คัดยูโร 2020 กลุ่ม B

ยูเครน ฟอร์มเฉียบ เปิดรังเชือด โปรตุเกส 2-1 ตีตั๋วลุยยูโร 2020

ยูเครน ฟอร์มเฉียบ เปิดรังเชือด โปรตุเกส 2-1 ตีตั๋วลุยยูโร 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี เกมที่สตาดิโอน เอ็นเอสเค โอลิมเปียสกี้ ในกรุงเคียฟ เป็นการเจอกันของยูเครน จ่าฝูงของกลุ่ม รับการมาเยือนของ โปรตุเกส ทีมอันดับ 2

อังเดร เชฟเชนโก้ เฮดโค้ชเจ้าบ้าน ส่งสองสตาร์พรีเมียร์ลีกอย่าง อังเดร ยาโมเลนโก้ แข้งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และโอเล็กซานดาร์ ซินเชนโก้ ดาวเตะสารพัดประโยชน์จากแมนฯ ซิตี้ นำทีม

ส่วนทีมแชมป์ยูโร 2016 ภายใต้การคุมทีมของแฟร์นันโด ซานโตส วางแบร์นาโด้ ซิลวา, คริสเตียโน โรนัลโด้ และ กอนคาโล กูเอเดส เป็นสามประสานเกมรุก โดยมีชูเอา เฟลิกซ์ เป็นทีเด็ดลุ้นลงเล่นครึ่งหลัง

ผลปรากฏว่า ยูเครน ได้ประตูนำก่อนในนาทีที่ 6 จากจังหวะเตะมุมที่ เซอร์เก คริฟต์ซอฟ โหม่งเสาแรกติดเซฟของ รุย ปาทริซิโอ ทว่าโรมัน เยเรมชุค ซ้ำจ่อๆ ไม่เหลือ

เจ้าถิ่นยูเครนขยับหนีเป็น 2-0 ในนาที วิตาลี มิโคเลนโก้ ลุยขึ้นทางกราบซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางเลยไปถึง อันเดร ยาโมเลนโก้ วิ่งเข้ายิงง่ายๆ ตุงตาข่าย แนวรับโปรตุเกสพลาดไม่น่าเชื่อ

ครึ่งหลัง คริสเตียโน โรนัลโด้ สับหลอกแผงเกมรับเจ้าถิ่น ซัดเต็มข้อก่อนเข้าถึงเขตโทษ บอลพุ่งไปติดเซฟอันเดรย์ เปียตอฟ นายทวารยูเครนปัดบอลชนเสาไกลออกหลังไปในช่วงเข้าเข้า 1 ชั่วโมงแรกของเกม

นาทีที่ 71 ดานิโล เปเรย์รา ซัดไกลไปโดนไหล่ของทาราส สเตปาเนนโก้ ผู้ตัดสินแอนโทนี เทย์เลอร์ชี้ให้ลูกจุดโทษ พร้อมแจกเหลืองที่สองให้ตัวตัดเกมของเจ้าถิ่น และเป็น CR7 รับหน้าที่สังหารให้ทีมตามตีไข่แตก 2-1 ถือเป็นลูกยิงที่ 700 ของเจ้าตัวในเส้นทางค้าแข้งอาชีพ ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบการแข่งขัน โปรตุเกสบุกพ่ายยูเครน ทำให้สถานการณ์ของกลุ่มบี ยูเครนเข้ารอบสุดท้ายพร้อมการันตีแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว จากผลงาน 7 นัดมี 19 คะแนน ส่วนโปรตุเกสรั้งอันดับสองเช่นเดิม เตะ 6 นัด มี 11 คะแนน

คู่อื่นๆ

  • โคโซโว 2-0 มอนเตเนโกร
  • บัลแกเรีย 0-6 อังกฤษ
  • ลิทัวเนีย 1-2 เซอร์เบีย
  • มอลโดวา 0-4 แอลเบเนีย
  • ไอซ์แลนด์ 2-0 อันดอร์รา
  • ฝรั่งเศส 1-1 ตุรกี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook