ยูฟ่ารอบชิงฯ ผีแดงปึ๊กกว่าบาร์ซ่า วัดฝีเท้าโรนัลโด้-เมสซี่ใครเจ๋งที่สุดในโลก

ยูฟ่ารอบชิงฯ ผีแดงปึ๊กกว่าบาร์ซ่า วัดฝีเท้าโรนัลโด้-เมสซี่ใครเจ๋งที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยูฟ่าคัพรอบชิงฯ บาร์ซ่า เจอศึกหนักขาด 3 กองหลังตัวหลัก ผีแดงฟูลทีม เฟอร์ดินานด์ ฟิตบัญชาแดนหลัง พิสูจน์ฝีเท้าโรนัลโด้-เมสซี่ ใครเก่งกว่ากัน คู่ควรนักเตะยอดเยี่ยม-ดีที่สุดโลก 2009 การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 27 พฤษภาคม ที่โอลิมปิค สเตเดียม กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่าง แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ย ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า นอกจากจะลุ้นว่าทีมใดจะชนะกลายเป็นทีมที่ดีทีสุดของยุโรป ประจำฤดูกาล 2009 แล้ว จะเป็นการพิสูจน์ด้วยว่าระหว่างลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลน่า กับคริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใครเหมาะสมเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก ถือเป็นการชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ประจำค.ศ.2009 กลายๆ

ทั้งเมสซี่และโรนัลโด้โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล เมสซี่ช่วยให้บาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการประกอบด้วยโคป้า เดล เรย์และลาลีก้า ขณะที่โรนัลโด้ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการประกอบด้วยสโมสรโลก,ลีกคัพและพรีเมียร์ลีก

ขณะเดียวกันจะเป็นการปะทะกันของเปป กอร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมรุ่นหลานของบาร์เซโลน่ากับอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกอร์ดิโอล่าเพิ่งเข้าทำหน้าที่ผู้จัดการทีมครั้งกแรกด้วยวัย 38 ปีอ่อนกว่าเฟอร์กูสันถึง 29 ปีและทำหน้าที่ผู้จัดการทีมมาแล้วถึง 23 ปี อย่างไรก็ตามกอร์ดิโอล่าก็คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการนั่นคือลาลีก้าสเปนและโคเป้า เดล เรย์

ถ้ากอร์ดิโอล่านำบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ได้สำเร็จก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะทั้งเตะบาร์เซโลน่าและผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าที่คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยสูงสุดของสโมสรยุโรป หลังจากสมัยเป็นนักเตะเคยคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพกับบาร์เซโลน่า ในปี 1992 ด้านเฟอร์กูสันถ้าทำสำเร็จจะทำสถิติเทียบเท่าบ็อบ เพสลีย์ ตำนานผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลด้วยการนำทีมครองแชมป์ถ้วยสโมสรสูงสุดของยุโรป 3 ครั้ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีความพร้อมมากกว่าบาร์เซโลน่าในด้านของตัวผู้เล่น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวเก่งฟิตลงสนามได้และนักเตะหลักที่เหลือทุกคนก็ไม่มีใครบาดเจ็บจนลงเล่นไม่ได้ ผิดกับบาร์เซโลน่าที่ต้องขาดแผงหลังตัวหลักถึง 3 คนประกอบด้วยดานีล อัลเวสและเอริก อบิดอล ต้องโทษห้ามเล่น มาร์ติน วาสเกวซ บาดเจ็บเล่นไม่ได้ ทำให้กอร์ดิโอล่าต้องปรับแผงหลังให้วุ่นไปหมด แต่กอร์ดิโอล่ายังโชคดีที่เธียร์รี่ อองรี กองหน้าฝรั่งเศสและอันเดรียส อิเนียสต้า กองกลางทีมชาติสเปนหายเจ็บฟิตทันลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าจะเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ผู้เล่น 11 คนแรก เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,จอห์น โอเชีย,เนมานย่า วีดิช,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปาทริซ เอวร่า,ไมเคิล คาร์ริค,ไรอัน กิ๊กส์,แอนเดอร์สัน,ปาร์ค จี ซุง,คริสเตียโน โรนัลโด้,เวย์น รูนี่ย์

บาร์เซโลน่า คาดว่าจะเล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 ผู้เล่น 11 คนแรก วัลเดซ,คาร์ลอส ปูยอล,ปีเก้,ตูเร่,ซิลวินโญ่,บุสเก้ต์,อองรี,ซาบี้ เฮอร์นันเดซ,อันเดรียส อิเนียสต้า,ลิโอเนล เมสซี่,ซามูเอล เอโต้

สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าครองแชมป์จะทำให้พวกเขาทำสถิติครองแชมป์ถ้วยสโมสรสูงสุดของยุโรป 4 ครั้งและเป็นทีมแรกที่ครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกสองสมัยติดต่อกัน ด้านบาร์เซโลน่าถ้าเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็จะเป็นการครองแชมป์สมัยที่ 3 ในการเข้าชิงชนะเลิศ 6 ครั้ง

ทั้งนี้การแข่งขันระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับบาร์เซโลน่าทำการแข่งขันตรงกับเวลาในประเทศไทย 01.45 น.คืนวันที่ 27 พฤษภาคม ช่อง 3และช่อง 7 ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook