''เฟเดอเรอร์''สนหวดไทยอีกหน

''เฟเดอเรอร์''สนหวดไทยอีกหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''แทมมารีน''ปิ๋วแล้วศึก''เฟรนช์ โอเพ่น''

นายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีบีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)ผู้จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพีทัวร์ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 6 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 26 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ว่าล่าสุดได้รับการติดต่อจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยมาคว้าแชมป์ในรายการนี้ 2 ปีซ้อน ระหว่างปี ค.ศ. 2004-2005 ได้ติดต่อสอบถามเรื่องวัน และเวลาที่จะจัดการแข่งขัน เนื่องจากตัวเฟเดอเรอร์เอง มีโปรแกรมจะเดินทางไปแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ต่อจากรายการที่เมืองไทย จึงสนใจที่จะเดินทางมาแข่งในรายการนี้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์ ถามเรามาว่า เราจะจัดการแข่งขันเมื่อไหร่และที่ไหน ตอนนี้ ไทยแลนด์ โอเพ่น รางวัลก็เยอะขึ้น ก็ต้องมีคนสนใจ ที่ผ่านมาเฟเดอเรอร์ก็เคยมาร่วมแข่งขัน ด้วย 2 ครั้งแล้ว ผมทราบมาว่าเขาจะไปแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งแข่งต่อจากเรา และอยู่ไม่ไกลกันนัก เขาน่าจะสนใจ ถ้าเขาสนใจจริง ๆ ก็คงต้องมาคุยกันอีกครั้งว่า เราจะสู้ค่าตัวเขาได้ไหม ถือเป็นเรื่องที่ดี หากเราได้มือ 1 และ มือ 2 ของโลก มาร่วมแข่งขันปีนี้ ซึ่งเราจัดเป็นปีที่ 7 อยากได้กำไรสักครั้ง หลังขาดทุนมา 6 ปีติด ถ้าไม่ได้คุณ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ช่วย ผมคงถอดใจไปแล้ว นายไบรอันกล่าว

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ บีอีซี เทโรฯ ได้เปิดเผย 2 นักเทนนิสระดับโลก ที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้แน่นอนไปแล้ว คือ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลก ชาวสเปน และ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว จากประเทศฝรั่งเศส และล่าสุดยังได้ติด ต่อนักเทนนิสดาวดังระดับท็อป 20 ของโลกอีกหลายคน ให้มาร่วมแข่งขันด้วย คาดว่าจะได้คำตอบหลังการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2009 ที่กำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นั้น ปัจจุบันเป็นนักเทนนิสมือ 2 ของโลก เคยมาแข่งขันที่เมืองไทย 2 ครั้งในปี ค.ศ. 2004 และ 2005 ขณะนั้นยังครองบัลลังก์มือ 1 ของโลก และสามารถควป์ไปครองได้ 2 ปีซ้อน ซึ่งแม้ว่าใน 3 ปีที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ จะไม่ได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้เลย แต่มีรายงานว่าเขายังคงติดใจประเทศ ไทย และได้แอบเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองไทยแบบส่วนตัวอีกหลายครั้งด้วย

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอน เทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโปรแกรมการเตรียมต้อนรับ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลก ที่มีโปรแกรมจะเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยล่วงหน้าก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นประมาณ 1 สัปดาห์ว่า ล่าสุดได้วางโปรแกรมคร่าว ๆ ไว้ว่า อยากจะให้ นาดาล ลงตีเทนนิสชายหาด หรือที่เรียกกันว่า บีชเทนนิส เป็นครั้งแรกที่เมืองไทย

นาดาลเขาอยากไปทะเล ไปกระบี่ ก็เลยคิดกันว่า เป็นไปได้ไหม ที่จะให้เขามาแข่งบีช เทนนิสที่เมืองไทยซะเลย ถือเป็นครั้งแรกด้วย แล้วเราก็ได้โปรโมตการท่องเที่ยวไปด้วย ส่วนจะให้ตีกับใคร ตอนนี้ยังไม่ได้คิด ต้องดูอีกที อาจจะให้ตีกับนักเทนนิสไทย คุณภราดร ศรีชาพันธุ์ หรือคุณดนัย อุดมโชค หรือไม่ก็เป็นนักเทนนิส ระดับแนวหน้าของโลก ที่จะเดินทางมาแข่งใน รายการพีทีที ไทยแลนด์โอเพ่นปีนี้เลย นาย สุวัจน์ กล่าวในที่สุด แทมมารีนตกรอบ 2 เฟรนช์ โอเพ่น

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี รายการ เฟรนช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 16.15 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) ที่โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 4 โดยประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 2 ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลก และของรายการ จากรัสเซีย โชว์ฟอร์มสมราคา เมื่อไล่หวดเอาชนะ วิตาเลีย เดียท์เชนโก ดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติ วัย 18 ปี มือ 151 ของโลก 2 เซตรวด 6-1, 6-1 ทำให้ ซาฟินา คว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 17 ติดต่อกัน และผ่านเข้ารอบ 3 หรือรอบ 32 คนสุดท้าย ไปพบกับ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโควา ดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติวัย 17 ปี และ มือวางอันดับ 27 ที่ชนะ จูเลีย คอน ของเจ้าถิ่น 6-2, 7-6 (7-2)

ด้านนักเทนนิสหญิงหนึ่งเดียวของไทย แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงเล่นรอบ 2 พบกับ อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยเซิร์บ เซตแรก แทมมี่ ถูก อิวาโนวิช แชมป์เก่า เบรกเกมเสิร์ฟที่ 2 ของตัวเอง ทำให้ถูกนำห่าง 3-1 แม้ในเกมถัดมาจะมีโอกาสเบรกคืน แต่ทำไม่สำเร็จ จากนั้นถูกเบรกอีกหนึ่งเกม์ฟ ทำให้ตามไกล 5-1 และแพ้ไปอย่างขาดลอยชนิดสู้ไม่ได้ 1-6

เซต 2 ทั้งคู่สลับกันเบรกเกมเสิร์ฟได้ฝ่ายละครั้งใน 2 เกมเสิร์ฟแรกของตัวเอง แต่จากนั้น แทมมี่ ถูกเบรก 2 เกมรวด ทำให้โดนนำห่าง 2-5 ก่อนที่ อิวาโนวิช จะลงมาเสิร์ฟปิดแมตช์ไปได้สำเร็จโดยรวมแล้วใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง 5 นาที ทำให้ แทมมารีน แพ้ 0-2 เซต 1-6, 2-6 ตกรอบเรียบร้อย ได้รับเงินรางวัล 24,500 ยูโร (ราว 1.2 ล้านบาท) ขณะที่ อิวาโนวิช เดินหน้าเข้ารอบ 3 ไปพบกับ อิวีตา เบเนโซวา สาวเช็กมือ 32 ต่อไป

ผลหญิงเดี่ยว รอบ 2 คู่อื่น หลี่ นา มือวางอันดับ 25 จากจีน ที่ลงแข่งเฟรนช์ โอเพ่น เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ยังยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะ ทิเมีย บาสซินสกี ดาวรุ่งจากสวิตเซอร์แลนด์ 6-1, 6-4, ยาโรสลาวา ชเวโดวา (คาซัคสถาน) ชนะ อรันต์ซา รุส (ฮอลแลนด์) 6-0, 6-2

ส่วนประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลก จากสกอตแลนด์ ต้อง ออกแรงเหนื่อยถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที ก่อนจะเอาชนะ ปอติโต สตาราเซ คู่แข่งจากอิตาลี 3-1 เซต 6-3, 2-6, 7-5, 6-4 ทำให้ เมอร์เรย์ ผ่านเข้ารอบ 32 คนต่อไปสำเร็จ โดยปีที่แล้ว เมอร์เรย์ เข้าถึงรอบ 3 ที่โรลังด์ การ์รอส ได้เช่นกัน แต่แพ้ต่อ นิโคลัส อัลมาโกร คู่แข่งจากสเปน ใน 4 เซต

ผลชายเดี่ยว รอบ 2 คู่อื่น เฟอร์นานโด กอนซาเลซ (ชิลี, มือ 12) ชนะ รุย มาชาโด (โปรตุเกส) 6-3, 6-2, 6-3, นิโคลัส อัลมาโกร (สเปน, มือ 31) ชนะ เออร์เนสต์ส กูลบิล (ลัตเวีย) 6-7 (47), 7-6 (7-5), 6-3, 6-2.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook