สุธิยานำทีมเบิ้ลซิวทองแดงเป้าบิน

สุธิยานำทีมเบิ้ลซิวทองแดงเป้าบิน

สุธิยานำทีมเบิ้ลซิวทองแดงเป้าบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร โชว์ความแม่น คว้าเหรียญทองแดงมาครองอีกสมัยพร้อมนำทัพเป้าบินสกีตสาวไทยคว้าเหรียญทองแดงได้ 2 ครั้งติดต่อกัน ในศึกอินชอนเกมส์

การแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีตบุคคล และทีมหญิง "อินชอนเกมส์" ไทยส่ง “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เจ้าของเหรียญทองแดง ประเภทสกีตบุคคล และทีมหญิง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน และ หวาน” นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ เจ้าของ 2 เหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ปี 2555 “วอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ดีกรีเหรียญทอง สกีตบุคคลหญิง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 27 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ลงชิงชัย
 
รอบคัดเลือกยิงจบ 3 ชุด สุธิยาจบอันดับ 6 ทำได้ 69 คะแนน (23-24-22) ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเพียงคนเดียวของไทย ส่วนนัชญายิง 65 คะแนน (22-23-20) ได้อันดับ 11 อิศราภายิง 64 คะแนน (20-22-22) ได้อันดับ 13 แต่คะแนนรวมของทีมไทย 198 คะแนนเพียงพอที่จะคว้าเหรียญทองแดง และเป็นสมัยที่สองติดต่อกันของทั้งสามคน หลังจากทำได้เมื่อเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้ว ขณะที่เหรียญทองเป็นของจีน 208 คะแนน เหรียญเงิน เกาหลีใต้ 206 คะแนน
 
ด้านบุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ สุธิยายิงได้ 13 คะแนน พลาดไป 3 เป้า ได้อันดับ 3 เข้าไปชิงเหรียญทองแดงกับอันดับ 4 โละ เป่ย หยู จากไต้หวัน ที่ยิงได้ 11 คะแนน ซึ่งสุธิยาแม่นกว่าเอาชนะไป 14-10 คว้าเหรียญทองแดงที่สองของตัวเอง และเป็นเหรียญทองแดงที่สามให้ทัพเป้าบินไทย หลังจบการแข่งขันนางอัมพร ปิยะทัศน์ศรี แม่ของสุธิยาได้มาเซอร์ไพรส์ลูกสาว โดยกล่าวว่า มาครั้งนี้เพื่อเซอร์ไพรส์และมาเชียร์ลูกสาวโดยเฉพาะ ดีใจมากที่ลูกทำได้
 
สุธิยากล่าวว่า ยอมรับว่าเหนื่อยมากกับแมตช์นี้ เพราะร่างกายไม่พร้อม เนื่องจากเพิ่งไปแข่งขันเวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ที่ประเทศสเปนมา ทำให้ยังปรับเวลาไม่ได้ แต่พยายามทุ่มเทเต็มที่
 
"ปีนี้ตั้งเป้าไปที่การคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล จึงไม่ได้เน้นที่เอเชี่ยนเกมส์มากนัก แต่ก็พลาดโควต้าในปีนี้หมดแล้ว ซึ่งจะเริ่มแข่งขันอีกครั้งในเดือนมีนาคมปีหน้า จะพยายามคว้าโควต้าให้เร็วที่สุด" น้องณี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook