แข้งไทยเปิดโสมแดงศึกอช.ยูธเกมส์

แข้งไทยเปิดโสมแดงศึกอช.ยูธเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1 ระหว่าง 29 มิ.ย.-7 ก.ค.ที่สิงคโปร์ เป็นประธานการประชุมพิจารณางบประมาณด้านอุปกรณ์ของ 10 สมาคมกีฬา ที่สำนักงานโอลิมปิคไทย เมื่อ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสรุปงบประมาณค่าอุปกรณ์ส่งแข่งเสนออนุมัติจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ รวมทั้งสิ้น 1,291,900 บาท

พล.ต.จารึก กล่าวว่า สมาคมวินด์เซิร์ฟฯ แจ้งว่า เจ้าภาพกำหนดให้นักกีฬาแต่ละชาติสามารถนำเรือไปฝึกซ้อมได้ แต่ห้ามใช้ในการแข่งขัน โดยกำหนดให้ทุกชาติเช่าเรือที่กำหนด อัตราลำละ 450 เหรียญสิงคโปร์ (10,800 บาท) และค่าประกัน 150 เหรียญ (3,600 บาท) ทำให้นักกีฬาไทยที่เป็นตัวความหวังคว้าเหรียญไม่คุ้นกับเรือ แสดงให้เห็นว่าสิงคโปร์ตั้งใจจองเหรียญไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถประเมินจำนวนเหรียญที่เยาวชนไทยจะคว้าได้ เนื่องจากหลายสมาคมแจ้งว่า นักกีฬาบางคนเพิ่งเล่นทีมชาติเป็นครั้งแรก ยังไม่มีประสบการณ์ อาจจะทำให้เกิดความประหม่า โอกาสที่จะลุ้นติด 1 ใน 3 ถือว่ามีน้อย

สำหรับผลการประกบคู่ฟุตบอลชาย รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก 4 กลุ่ม 14 ทีม สายเอ-อิหร่าน, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, คูเวต, สายบี-เกาหลีใต้, จีน, พม่า, ปากีสถาน, สายซี-มาเลเซีย, เกาหลีเหนือ, ไทย และ สายดี-ฮ่องกง, ซาอุดีอาระเบีย, ลาว โดยไทยซึ่งอยู่ในสายซี จะลงประเดิมสนามกับเกาหลีเหนือ 20 มิ.ย., พบ มาเลเซีย 24 มิ.ย. โดยอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้าสู่รอบสองทันที จะมีเพียงอันดับ 2 ของสายซี และดี ต้องเพลย์ออฟเพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม 8 ทีม ซึ่งมี เจ้าภาพสิงคโปร์ รออยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook