ฟานกัล ปัดตอบเรื่องถอดรูนพ้นกัปตัน

ฟานกัล ปัดตอบเรื่องถอดรูนพ้นกัปตัน

ฟานกัล ปัดตอบเรื่องถอดรูนพ้นกัปตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟาน กัล ปัดตอบคำถามสื่อ ถึงเรื่องถอด รูนี่ย์ พ้นกัปตัน หลังไปตัดเกมน่าเกลียดจนถูกไล่ออกเกมที่ "ปีศาจแดง" ชนะ "ขุนค้อน" 2-1

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีไม่สบอารมณ์ โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อที่ถูกถามถึงเรื่องที่ว่าจะถอด เวย์น รูนี่ กัปตันทีม "ปีศาจแดง" ออกจากบทบาทผู้นำทีมหรือไม่ หลังหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ไปเตะสกัดคู่แข่ง จนถูกใบแดงไล่ออก ในเกมที่ "เร้ด เดวิลส์" เฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ก.ย.)

จากเหตุการณ์ที่ ดาวยิงร่างท้วม ถูกกรรมการควักใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาทีที่ 59 ของเกม หลังไปเตะสกัดใส่ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีกของ "ขุนค้อน" เพื่อตัดเกมบุกคู่แข่ง ทำให้มีสื่อไปสัมภาษณ์กุนซือ "ปีศาจแดง" ว่าจะทบทวนเรื่องการมอบปลอกแขนกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปหรือไม่

จากคำถามดังกล่าว ทำให้ ฟาน กัล รู้สึกไม่พอใจ และปฏิเสธตอบเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า "สำหรับตัวผม มันไม่ใช่การวิเคราะห์หรือคำถามที่ดีเลยนะ การเตะฟาวล์ของ รูนี่ย์ มันรุนแรงเกินไป และมันเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของเขา ดังนั้น รูนี่ย์ ควรจะต้องลดความรุนแรงมากกว่านี้"

"รูนี่ย์ เองก็ได้เข้ามาพูดคุยกับผมนะ เขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ แม้คุณจะอยากรับฟังเขาหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเกมฟุตบอลมันเป็นเกมกีฬาของมืออาชีพ อย่างเช่นการทำโปรเฟสชั่นแนล ฟาวล์ เพราะเกมเมื่อวานนี้ ผมได้เห็นการทำโปรเฟสชั่นแนล ฟาวล์ 5-6 ครั้ง แต่ไม่เห็นจะมีใครโดนใบแดงหรือแม้แต่ใบเหลืองเลย" ฟาน กัล ทิ้งท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook