ซิโก้ พร้อมรับมือเจ้าภาพในรอบรองฯ

ซิโก้ พร้อมรับมือเจ้าภาพในรอบรองฯ

ซิโก้ พร้อมรับมือเจ้าภาพในรอบรองฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ทีมฟุตบอลชายไทย ใน เอเชียนเกมส์ 2014 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงเช้าวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เเถลงความพร้อมก่อนเกม รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

โดยทาง "ซิโก้" กล่าวว่า เมื่อวานนั่งชมเกมระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น เเล้วก็ค่อยๆ เเนะนำนักเตะทีละคนว่าควรต้องทำอะไรยังไง ตอนนี้อยากให้ทุกคนพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อจะได้มีความพร้อมในการลงเล่น รอบรองชนะเลิศ เพราะว่าเวลาพักค่อนข้างน้อยไม่เหมือนใน รอบเเบ่งกลุ่ม ส่วนเป้าหมายที่เคยวางไว้กับ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ในเวลานี้มันเปลี่ยนไปเเล้ว นักเตะทุกคน ทีมงานทุกคน สมาคมฯ เเละ เเฟนบอล ต่างต้องการไปถึง รอบชิงชนะเลิศ หรืออย่างน้อยที่สุดต้องมี เหรียญรางวัล  

สภาพความพร้อมของทีมไม่มีอะไรน่าห่วง ทีมไทย เเละ ทีมเกาหลีใต้ ต่างผ่านเกมหนักมาเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก รวมทั้งข่าวดีของ ทีมไทย คือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย ทุกคนต่างมุ่งมั่นเเละพร้อมที่จะลงเล่นกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็น 11 ตัวจริง หรือ ผู้เล่นสำรอง

ส่วนเรื่องของจิตใจก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะว่าทุกคนมั่นใจเต็มร้อยในการลงเล่นกับ เกาหลีใต้ รวมทั้ง ตนเอง ก็พยายามให้กำลังใจทุกคนเพิ่มเติมว่า ทีมไทย มีโอกาสเอาชนะ "เจ้าภาพ" ได้อย่างเเน่นอน เพราะเมื่อปี 1998 ก็เคยทำได้มาเเล้วที่เมืองไทย หรือเเม้เเต่ปี 1990 ทีมชาติไทย ก็เคยเอาชนะ ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ ได้เช่นกัน      

"การพบกับ เกาหลีใต้ ถือว่าเป็นเกมหนักมากของ ทีมไทย เเต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสชนะ หลายๆฝ่ายอาจมองว่า ทีมไทย มีโอกาสชนะเเค่ 10-20 เปอร์เซนต์ เเต่ในโลกของฟุตบอลทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้หมด รวมทั้งการเป็นรองในทุกด้านเเบบนี้น่าจะเป็นผลดีกับ ทีมชาติไทย เนื่องจากว่านักเตะทุกคนจะลงเล่นด้วยความไม่กดดัน เเละจะกลายเป็น เกาหลีใต้ ที่เล่นภายใต้ความกดดันมากกว่า

ส่วนเรื่องของ ผู้ตัดสิน ที่อาจจะเอียงเข้าข้าง เกาหลีใต้ คงเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในทุกๆทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นจึงกำชับให้ทุกคนเล่นตามเกมเป็นหลัก พยายามควบคุมสติอารมณ์เเละอย่าไปสนใจกับคำตัดสินที่อาจจะผิดพลาดบ้างในบางครั้ง" อดีตหัวหอกจอมตีลังกาชาวไทย ทิ้งท้าย

ทีมฟุตบอลชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรอบชนะเลิศ เอเชี่ยนเกมส์ เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ หลังเคยทำได้ ในการแข่งขันที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ปี 1990, ที่กรุงเทพ ปี 1998 และ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2002 แต่ยังไม่สามารถคว้า เหรียญรางวัล มาครองได้เลยสักครั้ง รวมทั้ง 2 ครั้งสุดท้าย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติไทย ในฐานะนักเตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook