บัลลักตกลงต่อสัญญาเชลซี1ปี อันเชล็อตติหวังซิวอเกโร่

บัลลักตกลงต่อสัญญาเชลซี1ปี อันเชล็อตติหวังซิวอเกโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กุส ฮิดดิงก์ ยอมรับข้อเสนอรั้งตำแหน่งที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคของเชลซี หลังช่วยให้ สิงโตน้ำเงินคราม เชือดเอาชนะ เอฟเวอร์ตั้น 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง

กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งเซ็นสัญญาคุมทีมจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล ประสบความ สำเร็จด้วยดี โดยพาเชลซีคว้าอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และล่าสุดช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2008-2009 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งแม้ว่าฮิดดิงก์จะกลับไปคุมทีมชาติรัสเซีย แต่เจ้าตัวก็เผยว่า ได้รับข้อเสนอจากเชลซี เพื่อรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคของสโมสรแล้ว และแสดงความเชื่อมั่นว่า สิงโตน้ำเงินคราม จะมีอนาคตที่ดีรออยู่ในฤดูกาลหน้า

ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผมคุมทีมมา ตอนนี้ผมได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แต่ต่อจากนี้สิ่งที่เชลซีจะต้องรักษาเอาไว้ให้ได้ ก็คือความคงเส้นคงวา ซึ่งจะต้องมีทั้งการวางแผนระยะสั้นและระยะยาวในการสร้างทีมขึ้นมา ผมพึงพอใจมากกับความมุ่งมั่นของนักเตะในทีม พวกเขาเป็นมืออาชีพ บางครั้งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะซูเปอร์สตาร์ที่ ต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง แต่พวกเขาก็ยอมรับได้ และเข้าใจถึงการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งในทีม ฮิดดิงก์ กล่าว

ทางด้านมิชาเอล บัลลัก มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันที่เป็นเพียงตัวสำรองในเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 1 ปี และยืนยันว่ามีความสุขดีในการเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และหากคาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ฮิดดิงก์ จะสามารถนำทีมประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ผมไม่เคยทำงานร่วมกันกับเขา แต่ผลงานที่เขาทำร่วมกับมิลานแสดงให้เห็นว่า อันเชล็อตติ คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับเชลซีเราต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้าหากต้องการกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพอีกครั้ง เรามีทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว แต่เมื่อเรามีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมอีกครั้ง จำเป็นที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากจนเกินไปนัก เพราะเรามีองค์ประกอบของทีมที่ดีอยู่แล้ว เชลซีอาจไม่จำเป็นต้องซื้อนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมด้วยซ้ำ เพราะเรามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน กล่าว

ด้านแฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษผู้ซัดประตูชัยให้เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง ระบุว่า แชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้เปรียบ เสมือนของขวัญที่มอบให้กับฮิดดิงก์ ที่ช่วยให้เชลซีกลับมาแข็งแกร่ง อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ รายงานว่า อันเชล็อตติ ที่เตรียมเข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ของเชลซี เตรียมสร้างความฮือฮาเมื่อเตรียมขออนุมัติงบประมาณจำนวน 50 ล้านปอนด์จากโรมัน อับราโมวิช ในการขอซื้อตัว เซอร์จิโอ อเกโร่ กองหน้าตัวเก่งของแอตฯมาดริด มาร่วมทีม โดยดาวยิงวัย 20 ที่มีแผนจะย้ายออกจากทีมในฤดูร้อนนี้แบะท่าว่า อยากย้ายมาประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ชิพ แต่ งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลีก็ให้ความสนใจในตัวของกองหน้าวัยรุ่นรายนี้ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook