ลุ้นและเชียร์ทีมชาติไทย กับ "ยุทธการหักเหลี่ยมแข้งโสมขาว"

ลุ้นและเชียร์ทีมชาติไทย กับ "ยุทธการหักเหลี่ยมแข้งโสมขาว"

ลุ้นและเชียร์ทีมชาติไทย กับ "ยุทธการหักเหลี่ยมแข้งโสมขาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวค่ำวันนี้ เวลา 18.00 น. เชื่อว่าแฟนกีฬาชาวไทย คงใจจดใจจ่ออยู่หน้าจอทีวี เพื่อลุ้นและร่วมเชียร์แข้งหนุ่มทีมชาติไทยของเรา ห้ำหั่นกับเจ้าภาพ ที่สังเวียน "อินชอน มุนฮัค สเตเดี้ยม"

หลายเกจิ ฟันธงกันพรึบๆ! ยกให้แข้งพลังโสม เป็นต่อทีมชาติไทยแทบทั้งสิ้น และผมเองก็รู้สึกว่าหน้าเสื่อของเกมคู่นี้ ก็น่าจะเป็นแบบที่ว่า เพราะไทยเราเป็นรองเกาหลีใต้ ชุดนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้

ตัวผู้เล่น และ สถิติย้อนหลัง รวมถึงการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้านตัวเอง บอกเลยว่าเกมนี้ เราเสียเปรียบเกาหลีใต้ทุกกระบวนท่า  

แต่ผมยังเชื่อลึกๆครับว่า มีอยู่สิ่งหนึ่ง ที่นักเตะเมืองเคป็อป เสียเปรียบเรา นั่นคือ "แรงกดดัน" ที่มีมากกว่าแข้งไทยเป็นเท่าทวีคูณ



จากการติดตามดูฟอร์มของแข้งเด็กหนุ่มแดนสยามชุดนี้ ตั้งแต่รอบแรกยันรอบก่อนรองชนะเลิศ บอกได้คำเดียวว่า "สะเด่าทรวงและสมใจพระเดชพระคุณจริงๆ"

ณ เวลานี้ พวกเขาเดินทางมาถึงเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ ตั้งแต่ก่อนออกสตาร์ททัวร์นาเม้นท์ ที่เหลือต่อจากนี้ คือการร่วมกันเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ตัวเอง และ ประเทศชาติ

ผมมีความมั่นใจว่า นักเตะในคาถาของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้ความสำคัญ กับธงไตรรงค์ ที่อยู่บนหน้าอกเสื้อแข่งของพวกเขามากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา



เรื่องแบบนี้ ผมว่ามันคือสิ่งที่ทีมชาติไทยของเราขาดหายไปในระยะหลัง ความภาคภูมิใจในยามสวมยูนิฟอร์มทีมชาติแบบสมัยก่อน ที่รุ่นพี่เพียรสร้างมา มันเริ่มลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลา และศรัทธาต่อทีมชาติที่ถอยร่นลงไปทุกๆวัน

เดชะบุญ! ที่ยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เขาได้จุดประกายความคิดของนักเตะชุดนี้ และพร่ำบอกอยู่เสมอว่า "เรามาทำเพื่ออะไร?  พวกคุณคือตัวแทนของคนในชาตินะ พวกคุณคือหนึ่งในไม่กี่คน ที่มีโอกาสลงแข่งขันกีฬาในนาม "ประเทศไทย"

เกมในเย็นวันนี้ ถามว่า หากเราแพ้เกาหลีใต้ เรารับได้หรือไม่?!

ผมตอบเลยว่า  แหม.....เรื่องแบบนี้มีใครบ้างละ อยากจะเดินออกจากสนามในฐานะ "ผู้ปราชัย" .....ความเสียใจ และ เสียดายมันมีอยู่แล้ว



แต่หากในเมื่อมันแพ้ มันก็คือแพ้! คำถามคือ ผลงานในสนามต่างหาก ที่มันสำคัญกว่า มันสำคัญว่าเราสู้แค่ไหน? และมันสำคัญว่าเราสู้ด้วยรูปแบบการเล่นแบบไหน?  

หากเราสู้ยิบตา ทำทุกวิถีทางบนคำว่า "สปิริต" เพื่อให้ก้าวสู่ชัยชนะ ถามว่าเราควรต้องเสียใจด้วยหรือ? ถ้าโชคชะตากำหนดให้เราต้องตกเป็น "ผู้แพ้" ในเกมนัดนี้  

นึกแล้ว ก็อยากฝากไปถึงนักเตะไทยทุกคน ว่าขอให้เล่นตามแทคติกที่ทางสตาร์ฟโค้ชวางไว้ ผมเชื่อว่า ด้วยมันสมองของ "อดีตกองหน้าจอมตีลังกา" ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาโชกโชน จะทำให้นักเตะไทยโชว์ผลงานออกมาเหมือนอย่าง 5 เกมแรกได้ และชัยชนะมันจะตามมาอย่างมีสไตล์!



ที่สำคัญ.......อยากให้น้องๆนักเตะไทยแลนด์แดนสยาม ปลุกพลังกายพลังใจแล้วลงไปแสดงให้เห็นว่าเราแน่แค่ใหน ทั้งนี้ก็เพื่อให้สมกับที่แฟนบอลทั้งประเทศ กลับมารัก และ มอบแรงศรัทธาให้กับบอลไทย อย่างที่ไม่เคยมีแบบนี้มานานโข  

วันนี้ใครอยากแสดงออกถึงความรักชาติ  รักในเกมกีฬาลูกหนัง อย่าลืมมาร่วมกันเป็นหนึ่งในแรงใจ ให้บรรดาแข้ง "ช้างศึก" ไปจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ บนแผ่นดินโสมขาว ด้วยกันครับ

เอาเลย! ลุยเลย! Go Go Go! THAILAND!


เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง

 

----------------------------------------------------------------

ฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ รอบรองชนะเลิศ

ไทย - เกาหลีใต้ วันอังคารที่ 30 กันยายน

เวลาแข่งขัน 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 ออริจินัล ,ช่อง 3HD และทรูวิชั่นส์ ช่อง 121

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook