จัดเต็ม! เช็กทุกความพร้อม แข้งไทย ฟัด เกาหลีใต้ เย็นนี้ แฟนบอลชาวไทยห้ามพลาด

จัดเต็ม! เช็กทุกความพร้อม แข้งไทย ฟัด เกาหลีใต้ เย็นนี้ แฟนบอลชาวไทยห้ามพลาด

จัดเต็ม! เช็กทุกความพร้อม แข้งไทย ฟัด เกาหลีใต้ เย็นนี้ แฟนบอลชาวไทยห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว ฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์
รอบรองชนะเลิศ

เกาหลีใต้ - ไทย

วันอังคารที่ 30 กันยายน 2557
สนาม อินชอน มุนฮัค สเตเดี้ยม
เวลา  18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 ออริจินัล ,ช่อง 3HD และทรูวิชั่นส์ ช่อง 120


ดูสดๆผ่านเว็บได้ที่นี่ >> http://sport.sanook.com/103105



ฟุตบอลชาย  เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ รอบรองชนะเลิศ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้  ลงสนามในบ้านตัวเองพบกับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

สถิติที่พบกันมาทั้งหมด 15 ครั้ง ไทยชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 10 ยิงได้ 16 ประตู และ เสียไป 28 ประตู 

แต่หากนับเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เคยพบกันแค่ครั้งเดียว นั่นคือ ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่ปูซานเกมส์ ในปี 2002 โดยในครั้งนั้น ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-3

ความพร้อมของเกาหลีใต้

"ลี ควาง จง" กุนซือวัย 50 ของทีมชาติเกาหลีใต้ พาลูกทีมเก็บชัยชนะได้ 5 นัดรวด ในอินชอนเกมส์ ครั้งนี้ และที่สำคัญทีมแดนกิมจิ คือ 1 ในสองทีม (อีกทีมคือไทย) ที่ยังไม่เสียประตูให้ทีมใดเลยตั้งแต่รอบแรก

จุดเด่นของเกาหลีใต้ชุดนี้ อยู่ที่การเล่นเป็นทีมเวิร์ค เนื่องจากนักเตะหลายคนถูกดันขึ้นมา จากชุดยู 20 ปี ชิงแชมป์โลก และ มีผู้เล่นในโควต้าอายุเกิน ที่อยู่ในทีมชาติชุดใหญ่อยู่ 3 คน

เกมนี้ ทีมเจ้าถิ่นต้องลุ้นความฟิตของ "คิม ยุน กุ๊ก" มิดฟิลด์ตัวเก่งจากสโมสร ชุนนัม ดราก้อน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกท้ายครึ่งแรก ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทีมเคป๊อป เอาชนะ ญี่ปุ่น 1-0

ขณะที่แข้งกำลังหลักรายอื่นยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไล่ตั้งแต่ "จาง ฮุน ซู" เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม ที่เพิ่งซัดจุดโทษพาทีมเข้ารอบมาได้ในเกมที่แล้ว 

ส่วน "คิม จิน ซู" แบ็กจอมบุกจากฮอฟเฟ่นไฮม์ และ "ปาร์ค จู โฮ" กองกลางจากไมนส์05 สองผู้เล่นดีกรีบุนเดสลีกา เยอรมัน ก็พร้อมลงสนามเช่นกัน ส่วนแนวรุกจะใช้ความเร็วของ ลี ยอง แจ และ  คิม เซือง แด ล่าตาข่าย



11 ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนามของเกาหลีใต้ ( ระบบ 4-4-2 )
คิม เซียง จู (ผู้รักษาประตูฉ , คิม จิน ซู , คิม มิน ยอก, จาง ฮุน ซู , ริม ชาง จู : ซอน จอง โฮ , ลี แจ ซุง ,ปาร์ค จู โฮ , คิม ยุน กุ๊ก : คิม เซือง แด , ลี ยอง แจ  

ผลงาน 5 นัดแรก ในอินชอนเกมส์ของเกาหลีใต้
- ชนะ มาเลเซีย 3-0 (รอบแรก)
- ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 1-0 (รอบแรก)
- ชนะ ลาว 2-0  (รอบแรก)
- ชนะ ฮ่องกง 3-0 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)
- ชนะ ญี่ปุ่น  1-0 (รอบก่อนรองชนะเลิศ)

-------------------------------------------------------------------------


ความพร้อมของ ทีมชาติไทย

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ได้สั่งให้ตัวหลักงดซ้อมเมื่อวานที่ผ่านมา เพราะต้องการให้นักเตะพักอย่างเต็มที่ โดยมีเพียงนักเตะตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามในเกมชนะ จอร์แดน 2-0 ที่ได้ออกมายืดเส้นยืดสาย ภายในโรงแรมเท่านั้น

สภาพทีมช้างศึกในเวลานี้ นักเตะทุกคนสภาพจิตใจพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเกมนี้ "โค้ชซิโก้" จะยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามในทุกตำแหน่ง และเล่นในระบบ 4-3-3

เริ่มจากผู้รักษาประตูจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา ส่วนแบ๊คซ้ายใช้  พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊คขวาใช้ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม เซ็นเตอร์ฮาร์ฟคู่กลางเป็น  อดิศร พรหมรักษ์ จับคู่กับ  ธนบูรณ์ เกษารัตน์  

ในแดนกลางประกอบไปด้วย สารัช อยู่เย็น , ชาริล ชัปปุยส์ และ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ 

ขณะที่แดนรุก 3 คน จะใช้บริการ "จิ๋วแต่แจ๋ว"  นูรูล ศรียานเก็ม และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู ในทัวร์นาเม้นท์

ส่วนหน้าเป้ายังเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวเก่ง ที่ทะลวงตาข่ายไปแล้ว 5 ประตู ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้



11 ผู้เล่นที่คาดว่า จะลงสนามของทีมชาติไทย ( ระบบ 4-3-3 )
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู) :  พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม : สารัช อยู่เย็น , ชาริล ชัปปุยส์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ : นูรูล ศรียานเก็ม ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ,อดิศักดิ์ ไกรษร

ผลงาน 5 นัดในอินชอนเกมส์ : ไทย
- ชนะ มัลดีฟส์ 2-0
- ชนะ ติมอร์ เลสเต้ 3-0
- ชนะ อินโดนีเซีย 6-0
- ชนะ จีน 2-0
- ชนะ จอร์แดน 2-0



โอกาส และ ความเป็นไปได้

ทีมชาติไทยเดินทางมาถึงตรงนี้ไม่มีอะไรจะเสีย สภาพแวดล้อมในสนาม เสียงเชียร์ของแฟนบอลในสนาม รวมถึงตุลาการในสนาม เราเป็นรองทุกอย่าง แต่มีสิ่งหนึ่งที่นักเตะไทยในชุดนี้มีเหนือกว่าคือ "เลือดนักสู้"

เกมนัดสำคัญนัดนี้ หากนักเตะทีมชาติไทย เล่นตามแท็กติก ไม่เสียเร็ว ทำให้นักเตะเจ้าถิ่นเจาะลำบาก จากนั้นอาศัยความจี๊ดจ๊าดของ เมสซี่เจ และ แนวรุกอย่าง นูรูล กับ เกริกฤทธิ์ มีโอกาสไม่น้อย ที่เจ้าถิ่นจะน้ำตาตกคาบ้านของตัวเอง


<< ทีมข่าวสนุกสปอร์ต รายงาน >>

อ่านสกู๊ป ไทย - เกาหลีใต้ 2 เรื่องเน้นๆ (คลิกที่ลิงก์ด้านล่าง)

"เชียร์แข้งไทยหักโสมขาวสร้างประวัติศาสตร์"

"ยุทธการหักเหลี่ยมแข้งโสมขาว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook