แล่นใบไทยสุดเจ๋ง! คว้า 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง

แล่นใบไทยสุดเจ๋ง! คว้า 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง

แล่นใบไทยสุดเจ๋ง! คว้า 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพแล่นใบไทย ผงาดคว้า 1 ทอง 1 เงิน และ 3 ทองแดง โดยเหรียญทองได้จาก "น้องนาย" นพเก้า พูนพัฒน์ กับ นิชาภา ไหวไว มีแต้มเสียรวม 19 คะแนน น้องนาย เผย ขอพักทีมชาติ เพื่อเรียน 3 ปี

การแข่งขัน เรือใบ ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 57 เป็นวันสุดท้าย ประเภททเวนตี้ไนเนอร์ แข่งขันเรซที่ 11-12 ปรากฏว่า "น้องนาย" นพเก้า พูนพัฒน์ แชมป์เก่าประเภทออพติมิสต์ ที่ขยับขึ้นมาเล่นประเภทนี้จับคู่กับ นิชาภา ไหวไว มีแต้มเสียรวม 19 คะแนน คว้าเหรียญทองมาครอง และเป็นเหรียญทองเดียวของนักแล่นใบไทยและเป็นเหรียญทองที่ 8 ของทีมไทยอีกด้วย

ส่วนเหรียญเงิน “คู่พี่น้องโล ลุ่ย” เซซิเลีย กับ พริสซิลลา จากสิงคโปร์ เสีย 21 คะแนน และเหรียญทองแดง วาร์ชา เกาธรรม กับ อิศวารยา เนดุนเชชิยาน จากอินเดีย แต้มเสีย 25 คะแนน
 
นพเก้า กล่าวว่า เป็นการจับคู่กับ นิชาภา เป็นครั้งแรก ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้  แม้ว่าในเรซที่ 9 จะถูกจีนและฮ่องกง ร่วมกันกลั่นแกล้งจนถูกปรับดิสควอลิฟายและเสียคะแนน ไปมาก

แต่ยังโชคดีที่ว่าในเรซ 11 กลับมาทำคะแนนได้ดี และชนะได้ในเรซสุดท้าย จากนี้จะขอพักจากการแข่งขันให้ทีมชาติไทยไปก่อนอีก 3 ปี เพื่อไปเรียนต่อให้จบและจะกลับมารับใช้ชาติต่อไปอีกครั้ง
 
ด้าน นิชาภา กล่าวว่า ตนยืนยันที่จะร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยต่อไป แต่ก่อนอื่นต้องหาประเภทเรือที่เหมาะสมกับตัวเองให้ได้ก่อน เพราะเพิ่งร่วมแข่งขันกับ นพเก้า เป็นครั้งแรก จากนั้นจะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ต่อไป
 
ขณะที่การแข่งขันโฮบี้ 16 ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม กับ กฤษดา วงศ์ทิม แชมป์เก่า 2 สมัย ได้แค่เหรียญเงิน แต้มเสียรวม 25 คะแนน, เหรียญทอง คิม กึน ซู/ซอง มิน แจ จากเกาหลีใต้ เสีย 18 คะแนน, เหรียญทองแดง ตง ยุ่ย ชิง/ตง คิต ฟง จากฮ่องกง เสีย 27 คะแนน

ประภท เรือออพติมิสต์หญิง กมลชนก กล้าหาญ แต้มเสียรวม 26 คะแนน เท่ากับ หยู ฮุ่ย เจีย จากจีน ที่เรซ สุดท้ายเสียน้อยกว่ากกีฬาไทย ทำให้ กมลชนก ได้แค่เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทอง ไหล ซวน ยี่ จากสิงคโปร์ เสีย 22 คะแนน  

ประภท เรือออพติมิสต์ชาย สุธน แย้มพินิจ แต้มเสียรวม 3 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง, เหรียญทอง ปาร์ค ซุง บิน จากเกาหลีใต้ เสีย 16 คะแนน, เหรียญเงิน มูฮัมหมัด โรไซนี จากมาเลเซีย เสีย 31 คะแนน

ประภท เรเซอร์เรเดียลหญิง กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม แต้มเสียรวม 36 คะแนน ได้เหรียญทองแดง, เหรียญทอง ชาง ตง ชวง จากจีน เสีย 17 คะแนน, เหรียญเงิน โดอิ มานามิ จากญี่ปุ่น เสีย 22 คะแนน   

ประภท 470 ชาย นาวี ธรรมสุนทร กับ ณัฐ บุตรมารศรี เสีย 35 คะแนน เท่ากับนักกีฬาจีน แต่เที่ยวสุดท้ายนักกีฬาไทย มีคะแนนเสียมากกว่าจีน จึงได้ที่ 4 ชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย

ประภท เรเซอร์ สแตนดาร์ด กีระติ บัวลง แชมป์เก่าจากประเภทเรเซอร์ เรเดียล ได้ที่ 4 เสีย 52 คะแนน ไม่ได้เหรียญแต่อย่างใด, 420 จิระวัฒน์ จาดคล้าย กับ สราวุธ เพชรศิริ ได้ที่ 4 เสีย 61 คะแนน
 
สรุป ทีมแล่นใบไทย คว้าได้ 1 ทอง 1 เงิน และ 3 ทองแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook