ไร้งบยุ่นยกเลิกแฮนด์บอลเจแปน2009

ไร้งบยุ่นยกเลิกแฮนด์บอลเจแปน2009

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันแฮนด์บอลที่เมืองคุมาโมโต ประเทศญี่ปุ่น รายการ เจแปน 2009 ยกเลิกการแข่งขันกะทันหัน ทำให้ทีมหญิงไทยที่เตรียมทีมเข้าร่วมศึกเซ็งเป็นแถว โดยนายสมบัติ คุรุพันธ์ นายกสมาคมแฮนด์บอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ตามที่ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เจแปน 2009 ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายนนี้ ล่าสุดทางญี่ปุ่นได้แจ้งเรื่องด่วนเข้ามาว่าขอยกเลิกการแข่งขันไปก่อน เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่ดีของญี่ปุ่นในช่วงเวลานี้ส่งผลให้งบประมาณในการจัดการแข่งขันมีปัญหา ซึ่งตนรู้สึกเสียดาย เพราะทีมที่เชิญมาร่วมการแข่งขันนั้นเป็นทีมระดับแนวหน้าทั้งสิ้น

นายกสมาคมแฮนด์บอลฯ กล่าวต่อไปว่า เมื่อญี่ปุ่นงดการแข่งขันไปแล้วเราคงต้องดูว่าจะหาเกมอุ่นเครื่องอย่างไรให้นักกีฬาทีมหญิงได้แข่งขันแบบสม่ำเสมอ ซึ่งคาดว่าน่าจะไปแข่งขันที่เกาหลีใต้ ไต้หวัน หรือจีน เพราะทั้ง 3 ชาตินี้ระดับความสามารถของนักกีฬาดีกว่าไทยมาก หากเราได้เจอกับทีมที่เหนือกว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาไทย ส่วนปัญหาของการเตรียมทีมในขณะนี้เป็นเรื่องของงบประมาณ ก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกของทีมหญิง สมาคมจะมีงบประมาณอยู่แล้ว 1.4 ล้านบาท แต่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ เนื่องจากต้องเก็บตัวนักกีฬาไว้หลายคน รวมไปถึงค่าจ้างโค้ชชาวเดนมาร์ก จึงต้องพยายามหาผู้สนับสนุนให้มากกว่านี้

ส่วนการแข่งขันแฮนด์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2009 ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม ที่ไต้หวัน นายกสมาคมแฮนด์บอลฯ กล่าวว่า ทีมชายจะส่งชุดใหญ่ ซึ่งเป็นชุดที่ดีที่สุดไปเข้าร่วมการแข่งขัน นักกีฬาส่วนใหญ่เป็นตัวเก่าจากชุดคว้าเหรียญทองแดงในศึกเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ทั้งหมดร่วมทีมกันมานาน เป้าหมายในการแข่งขันเราต้องติดอยู่ 3 อันดับแรกให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook