"โค้ชยะ"ขอโทษแฟนๆ หลังตบสาวไทยพ่ายจีน-ลั่นขอคว้าที่ 3 กลับบ้าน

"โค้ชยะ"ขอโทษแฟนๆ หลังตบสาวไทยพ่ายจีน-ลั่นขอคว้าที่ 3 กลับบ้าน

"โค้ชยะ"ขอโทษแฟนๆ หลังตบสาวไทยพ่ายจีน-ลั่นขอคว้าที่ 3 กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชุดเอเชียนเกมส์ แพ้ให้กับ ทีมชาติจีนไป 1-3 เซต ในศึกเอเชียนเกมส์ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา จนพลาดโอกาสเข้าไปชิงเหรียญทองอย่างน่าเสียดายนั้น

"โค้ชยะ" น.ต ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชุดนี้เผยว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอโทษแฟนๆ ชาวไทยที่ไม่สามารถเข้าไปชิงเหรียญทอง แต่เราก็ยังมีความหวังอยู่ในการชิงอันดับสาม เพราะยังไงพวกเราก็จะพยายามหยิบเหรียญแรกในเอเชี่ยนเกมส์ให้ได้ แม้ว่าจะเป็นเหรียญทองแดงก็ตาม

"สำหรับเกมในวันนี้ เราเล่นดีในเซ็ตแรก แต่ในเซ็ตสองและสามที่้เราเล่นพลาดเอง บอลแรกไม่เข้า บอลที่รุกไปก็ไม่ผ่านบล็อคสูงจากจีน อย่างในเซ็ตสามและเซ็ตสี่ เราเกือบจะไม่ค่อยได้แต้มจากปลื้มจิตร์และมลิกาเลย เพราะเกมรุกเราไม่ทำงาน เนื่องจากบอลแรกเราไม่ดี ก็คงต้องยอมรับว่าการที่ลิเบอโร่ของเราคือปิยะนุชมีอาการบาดเจ็บที่หลัง ทำให้เราไม่มีทางเลือก ต้องส่งฐาปไพพรรณลงไปทำหน้าที่แทน ทำให้เกมรับเรามีปัญหา เพราะทำให้ขาดตัวรุกหลักไปคนนึง ขณะเดียวกันเกมรับเราก็ไม่ได้ดีขึ้นด้วย หากทุกคนยังอยู่กันครบ ผมคิดว่าวันนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้"

โค้ชยะเผยอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียดายเซ็ตสอง เราน่าจะมีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้ เป็นเพราะเราโดนทิ้งห่างมากเกินไป สำหรับในนัดชิงที่สาม ซึ่งจะแข่งในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ เรายังไม่รู้ว่าจะได้เจอทีมไหนระหว่าง เกาหลีใต้กับญี่ปุ่น ก็คงต้องไปดูก่อนว่าจะให้ฐาปไพพรรณกลับมาเล่นอย่างเดิม หรือจะรอดูอาการปิยะนุชว่าดีขึ้นจนกลับมาเล่นได้หรือไม่ คงต้องไปประชุมปรึกษากันและดูอาการของนักกีฬาด้วย" โค้ชยะกล่าว

สำหรับทีมตบยางสาวไทย จะลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 วันที่ 2 ตุลาคม เวลา 11.30 น. โดยจะพบกับ ทีมแพ้ในคู่ระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น ขณะที่ กำหนดการเดินทางกลับไทยนั้น ทีมตบสาวไทย จะกลับเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยจะเดินทางกลับในวันที่ 3 ตุลาคมในช่วงเช้า ด้วยสายการบินไทย และถึงเมืองไทยในช่วงเย็นวันเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook