แมนฯซิตี้ควัก3.2ล.คว้าตัวเตเบซ

แมนฯซิตี้ควัก3.2ล.คว้าตัวเตเบซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ทีมเศรษฐีใหม่พรีเมียร์ลีก รับสนคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา มาร่วมทีม แต่ยอมรับอาจเสีย แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งออกจากทีม นอกจากนั้นมีสิทธิได้ เซ โรแบร์โต กองกลางจอมเก๋าชาวบราซิลจาก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมนี เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ทีมลูกหนังมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมเดินหน้าล่าตัว คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาเข้ามาเสริมทัพเป็นรายต่อไป หลังจากมีข่าวว่า ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมร่วมเมือง ไม่สามารถตกลงกับ เคีย ชูรับเชียน เจ้าของบริษัท มีเดีย สปอร์ต อินเวสท์เมนต์ ซึ่งมีกรรมสิทธิ์ในตัวของหัวหอกวัย 25 ปีรายนี้ ในจำนวนเงิน 25.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,270 ล้านบาท) ได้ ขณะที่ แมนฯซิตี้ พร้อมจ่ายถึง 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการคว้าตัว เตเบซ ไปร่วมทีม รวมทั้งยังจ่ายค่าเหนื่อยอีก สัปดาห์ละ 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 7 ล้านบาท) อีกด้วย

ล่าสุด มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือทีมแมนฯซิตี้ กล่าวว่า สนใจเซ็นสัญญากับ เตเบซ อย่างแน่นอนถ้านักเตะพร้อม

คาร์ลอส เตเบซ เป็นนักเตะที่ดี ถ้านักเตะชั้นดีเหล่านั้นพร้อมย้ายทีม ผู้จัดการทีมทุกคนก็ต้องสนใจอย่างแน่นอน ฮิวจ์ส กล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ ได้ออกมายอมรับว่า อาจต้องเสีย แดเนียล สเตอริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งออกจากทีม หลังจากนักเตะวัย 19 ปี รายนี้ ยังไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่กับทีมได้ และกลายเป็นฟรีเอเจนต์ สามารถย้ายทีมได้ตามใจ รวมทั้งได้รับการติดต่อจาก สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี คู่แข่งร่วมลีก

เราไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะสั่งการอะไรในสถานการณ์ของสเตอริดจ์ เราได้ยื่นขอเสนอให้ แดเนียล ดูแล้ว และคิดว่าเป็นข้อเสนอที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม แดเนียล อยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบ เพราะเขาอยู่ในสัญญากับทีมปีสุดท้าย ทำให้ทางเลือกเปิดกว้าง เราคงต้องดูต่อไป จริงแล้วผมความตั้งใจของผมชัดเจน คือต้องการให้เขาอยู่ต่อ

นอกจากนั้นมีรายงานข่าวว่า เซ โรแบร์โต กองกลางจอมเก๋าชาวบราซิล อาจย้ายมาอยู่กับ แมนฯซิตี้ หลังจากประกาศแยกทางกับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากต้นสังกัดเก่าไม่ยอมต่อสัญญาใหม่เป็นเวลา 2 ปี

ผมลาจากทีมด้วยรอยยิ้มในดวงตาข้างหนึ่ง และน้ำตาอีกข้างหนึ่ง มันไม่เรื่องความลับอะไร ผมต้องการสัญญาอีก 2 ปี แตว่าทีมให้แค่ 1 ปี สโมสรมีเหตุผลของเขา ผมยอมรับ และนับถือพวกเขา และนี่คือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่

กองกลางวัย 34 ปี กล่าวอีกด้วยว่า จะเลือกทีมภายในไม่กี่วันนี้ และแมนฯซิตี้ คือหนึ่งในทีมที่เขาสนใจอย่างยิ่ง

แมนฯซิตี้อยู่อันดับต้นๆ บนบัญชีรายชื่อที่แสดงความสนใจมาที่ผม ความจริงมี 2 สโมสรในบุนเดสลีกา ก็แสดงความสนใจในตัวผม ทีมหนึ่งยื่นข้อเสนอเป็นเวลา 3 ปีมาด้วย นอกจากนั้นยังมีอีก 1 ทีมจากซาอุดิอาระเบีย และอีก 1 ทีมจากสหรัฐอเมริกา ที่ยื่นข้อเสมอเข้ามา

สำหรับ เซ โรแบร์โต ติดทีมชาติบราซิล 85 ครั้ง ย้ายจากรีล มาดริดในสเปน มาอยู่ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก่อนย้ายมาบาเยิร์น เมื่อปี 2002 และอยู่กับทีมนาน 4 ปี จากนั้นกลับไปเล่นให้กับ ซานโตส ที่บราซิล 1 ฤดูกาล ก่อนกลับมาบาเยิร์น อีกหนเมื่อฤดูกาล 2007 เคยช่วยให้ทีมเสือใต้ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เรือใบเดินหน้าล่า เตเบซ รายต่อไป เชลซีระห่ำ ใช้12,400ล. ซื้อ9แข้งใหม่ เรือใบซิวแบร์รี เรือใบปาดหน้าหงส์ชิงตัวเตเบซ-แบร์รี เหมารวม 2 คน 2,100 ล้าน แบร์บาตอฟส่ออำลาผีตามเตเบซ โด้ส่อลาผีแดงแน่ หลังด่าเซอร์ไม่เลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook