หงส์การเงินแย่ส่อวืดได้ตัวซิลวา

หงส์การเงินแย่ส่อวืดได้ตัวซิลวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ รายงานว่า ลิเวอร์พูลอาจต้องชวดได้ตัว ดาวิด ซิลวา มาร่วมทีมเสียแล้ว และอาจต้องขาย ซาบี้ อลอนโซ่ และ ฮาเบียร์ มาสเชราโน่ ออกจากทีมหลังจากบริษัทแม่ซึ่งถือหุ้นใหญ่ของสโมสรประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก

สืบเนื่องจากรายงานทางบัญชีของสโมสร ออกแถลงการณ์ว่า บริษัท ค็อป ฟุตบอล (โฮลดิ้งส์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ถือหุ้นใหญ่ของลิเวอร์พูล ซึ่งก่อตั้งโดย จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิกส์ 2 มหาเศรษฐีอเมริกันเจ้าของทีมประสบกับการขาดทุนอย่างหนักถึง 42.6 ล้านปอนด์ หรือราว 2.13 พันล้านบาท โดยรายจ่ายส่วนใหญ่เป็นการจ่ายดอกเบี้ยจำนวน 36.5 ล้านปอนด์ หรือราว 1.83 พันล้านบาท จากการกู้เงินเพื่อมาซื้อกิจการสโมสร และผลจากภาวะขาดทุนดังกล่าว ทำให้ราฟา เบนิเตซ อาจจะไม่มีงบประมาณในการทุ่มซื้อ ดาวิด ซิลวา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของบาเลนเซีย มาร่วมทีมอย่างที่วางแผนไว้ในตอนแรก และอาจจะต้องตัดสินใจขาย ซาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน และฮาเบียร์ มาสเชราโน่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินาออกจากทีม ในรายของมาสเชราโน่ มีรายงานว่าบาร์เซโลน่า สนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์

ขณะที่หนังสือพิมพ์เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า แมนฯ ซิตี้ร่วมเปิดศึกแย่งซื้อตัวอลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมด้วย โดยแมนฯ ซิตี้เพิ่งแถลงเซ็นสัญญากับอัมโบร เจ้าของผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังเพื่อเป็นสปอนเซอร์เสื้อแข่งขันของทีม โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook