เต็มที่แล้ว! แข้งไทย พ่ายอิรัก 0-1 ชวดเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์

เต็มที่แล้ว! แข้งไทย พ่ายอิรัก 0-1 ชวดเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์

เต็มที่แล้ว! แข้งไทย พ่ายอิรัก 0-1 ชวดเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2014 รอบชิงเหรียญทองแดง ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบ "ทีมชาติอิรัก" จากสนามอินชอน สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้

เริ่มมาแค่นาทีที่ 3 เป็นอิรักที่ได้ทักทายไทยก่อน จากจังหวะที่กองหลังไทยผิดพลาดให้บอลผ่านมาถึง ยูนิส มาห์มูด กองหน้าตัวเก๋าของทีมได้วางเท้ายิงโล่งๆในกรอบเขตโทษ โชคยังดีที่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

นาทีต่อมาไทยบุกกลับ เป็น อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวเก่งได้ยิงในกรอบ 6 หลาจากลูกชุลมุน แต่ไม่เต็มเท้าเท่าไร ผู้รักษาประตูอิรักเลยคว้าไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่กันอย่างสนุก แม้อิรักจะดูวูบวาบกว่า แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่เฉียบคมพอที่จะเป็นประตู จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 57 มาห์มูด ได้ลองยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลข้ามคานไปไม่ไกล

อิรักมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมนาทีที่ 62 เป็น มาห์มูด คนเดิมที่โหม่งเสียบเสาสองเข้าไป

นาทีที่ 79 ชารีล ชัปปุยส์ กองกลางตัวเก่งของไทยได้โอกาสยิงไกล 25 หลา บอลพุ่งได้ลุ้นแต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือผู้รักษาประตูอิรัก

ไทยน่าได้ประตูตีเสมออีกครั้ง อดิศักดิ์ ได้ตั้งป้อมยิงโล่งๆตรงเส้นกรอบเขตโทษ แต่กดไม่ลง บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมชาติไทยเปิดเกมบุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ อิรักทำได้แค่ตั้งรับและรอสวนกลับเท่านั้น แต่ก็ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น

จบเกม อิรัก ชนะ ไทย ไป 1-0 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ส่วนทีมชาติไทยได้อันดับ 4

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทยกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตูและกัปตันทีม), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีระวัฒโนดม ; ปกเกล้า อนันต์, ชารีล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ; อดิศักดิ์ ไกรษร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook