หมีงานเข้า!กาบียอมรับมีเอี่ยวล็อคผลบอล

หมีงานเข้า!กาบียอมรับมีเอี่ยวล็อคผลบอล

หมีงานเข้า!กาบียอมรับมีเอี่ยวล็อคผลบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตราหมี" เหงื่อตก เมื่อ กาบี เฟร์นานเดซ กัปตันทีมตัวเก่ง ส่อแววโดนแบนยาว หลังออกมายอมรับว่ามีเอี่ยวคดีล็อคผลบอลจริง สมัยค้าแข้งกับ ซาราโกซ่า แต่ยืนยันทำไปเพราะถูกบอร์ดบริหารสั่ง

สโมสร แอตเลติโก มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก ลา ลีกา สเปน ส่อแววเจอข่าวร้าย เมื่อ กาบี เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์กัปตันทีม ออกมายอมรับกับฝ่ายสืบสวน ยืนยันว่าตัวเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ล็อคผลการแข่งขันจริง สมัยที่ยังค้าแข้งให้กับ เรอัล ซาราโกซ่า เมื่อปี 2011 แต่ออกโรงปกป้องตัวเองว่า ทำไปเพราะถูกบอร์ดบริหารบีบบังคับ

กาบี เป็นหนึ่งในกลุ่ม 20 นักเตะของทั้ง ซาราโกซ่า และ เลบานเต้ ที่ถูกเรียกตัวสอบสวน หลังมีรายงานว่า ในเกมที่ ซาราโกซ่า เปิดบ้านชนะ เลบานเต้ 2-1 เมื่อปี 2011 มีการล็อคผลการแข่งขันเกิดขึ้น ซึ่งแข้ง "ตราหมี" วัย 31 ปี ที่เป็นกัปตันทีม ซาราโกซ่า ในเกมดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าทีมของเขาในเวลานั้น ได้กระทำการล็อคผลการแข่งจริง ซึ่ง กาบี ยืนยันว่า เขาจำเป็นต้องทำตามเพราะเป็นคำสั่งจากบอร์ดบริหาร

สื่อระบุว่า ในเกมดังกล่าว ซาราโกซ่า ต้องการชัยชนะอย่างมาก เพื่อลุ้นหนีตกชั้น ก่อนที่พวกเขาจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเหนือ เลบานเต้ ได้สำเร็จ ซึ่งรายงานระบุว่า มีนักเตะ "ค้างคาวน้อย" จำนวน 12 คน ได้รับเงินค่าล้มบอลไปคนละ 120,000 ยูโร (5.4 ล้านบาท) ทั้งนี้มีการระบุเพิ่มเติมว่า แม้ กาบี จะให้ปากคำอันเป็นประโยชน์กับฝ่ายสืบสวน แต่ก็อาจจะถูกทำโทษย้อนหลังด้วยการสั่งแบนห้ามลงเล่นอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook