20 ชาติร่วมยูโดอินเตอร์

20 ชาติร่วมยูโดอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.ประเสริฐ ประวัติรุ่งเรือง อธิการบดีวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พร้อมด้วยนายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดฯ, ดร.ปัทมา รูปสุวรรณกุล รองอธิการบดี ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันยูโดชิงแชมป์นานาชาติ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยูโดแชมเปี้ยนชิพ 2009 ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน ระหว่าง 25-26 ก.ค. ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ว.นอร์ท กรุงเทพ

ปีนี้มีทีมยูโดชั้นนำของโลกและกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20 ประเทศ โดยเฉพาะแชมป์เก่าอย่างเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น พร้อมส่งนักยูโดทั้งชายหญิงแนวหน้าเข้าร่วมชิงชัยเต็มอัตราศึก สำหรับประเทศอาเซียนที่เข้าร่วมชิงชัย ไม่ว่าจะเป็นลาว เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย หรือ ฟิลิปปินส์ พร้อมจัดส่งนักยูโดชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมชิงชัยด้วย นอกจากนี้เกาหลีเหนือ จีน มาเก๊า มองโกเลีย และจีนไทเป พร้อมเข้าร่วมด้วยเช่นกัน การแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิง ชายเริ่มที่รุ่นน้ำหนัก 55 ก.ก. จนถึงไม่จำกัดน้ำหนัก ส่วนหญิงเริ่มที่รุ่น 42 ก.ก. จนถึงรุ่นมากกว่า 78 ก.ก. สำหรับการแข่งขันในปีที่ผ่านมาประเทศญี่ปุ่นได้ครองถ้วยพระราชทาน

นอกจากนี้วันที่ 22-24 ก.ค. สมาพันธ์กีฬายูโดนานาชาติได้จัดให้มีการประชุมและการสอบวัดระดับมาตรฐานความรู้ด้านการตัดสินกีฬายูโดนานาชาติ เพื่อให้การตัดสินการแข่งขันต่างๆ ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมสอบกว่า 30 ประเทศ เข้าร่วมประชุมและการสอบวัดระดับในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook