ฟ้ายังมีตา! โอลิมปิกเอเชีย ไม่ลงโทษกำปั้นสาวอินเดียกรณีไม่รับเหรียญ

ฟ้ายังมีตา! โอลิมปิกเอเชีย ไม่ลงโทษกำปั้นสาวอินเดียกรณีไม่รับเหรียญ

ฟ้ายังมีตา! โอลิมปิกเอเชีย ไม่ลงโทษกำปั้นสาวอินเดียกรณีไม่รับเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังถือว่าฟ้ามีตาอยู่บ้าง เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกเอเชีย (OCA) มีมติว่าจะไม่ลงโทษ "สาริตา เทวี" นักมวยหญิงจากอินเดีย จากเหตุการณ์ไม่ยอมรับเหรียญรางวัล

ตกเป็นกระแสในวงการกีฬาโลก กับเหตุการณ์ระหว่างพิธีรับเหรียญรางวัลมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่ สาริตา เทวี กำปั้นสาวอินเดีย รุ่น 60 กก. ไม่ยอมรับเหรียญทองแดง พร้อมกับนำไปให้นักชกสาวเจ้าภาพ เชิงประชดประชัน เพราะมองว่าตัวเองถูกปล้นชัยชนะในรอบรองชนะเลิศ ทั้งที่ตัวเองเป็นตัวเต็งของรุ่นนี้ และชกได้ดีกว่าในไฟต์รอบรองฯ ที่เธอแพ้คะแนนนักชกเจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้มีกระแสออกมาว่า สหพันธ์กีฬามวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) ได้ส่งเรื่องให้ คณะกรรมการโอลิมปิกเอเชีย (OCA)  ลงโทษเธอกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมกับยึดเหรียญทองแดงคืน 

แต่ทว่าล่าสุด OCA ได้ทำการหารือในเรื่องนี้เป็นการด่วน พร้อมกับมีมติออกมาแล้วว่า สาริตา เทวี ไม่มีความผิดในสิ่งที่ทำลงไป เพราะแค่เกิดจากความรู้สึกน้อยใจในการตัดสินที่ไร้ความยุติธรรมเท่านั้น ซึ่งที่ประชุมมีมติคืนเหรียญรางวัลให้เธอแล้ว

ส่วนประเด็นที่ สหพันธ์กีฬามวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า จะลงโทษ เทวี ถึงขั้นแบนห้ามชก ล่าสุด อาดีลล์ สุมารีวัลลา หัวหน้าคณะนักกีฬาอินเดีย ได้ออกโรงปกป้องนักกีฬาของตัวเองแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะสนับสนุน กำปั้นสาวโรตี ให้ถึงที่สุดเช่นกัน

ทั้งนี้ ไอบ้า ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงโอลิมปิกเกมส์ ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ต่อมาถึง โอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณี ของ แก้ว พงษ์ประยูร นักชกไทย ที่พ่ายต่อ ซู ชิ หมิง ในรอบชิงเหรียญทอง ถูกวิจารณ์อย่างหนัก  

ทั้งนี้ก็เนื่องด้วย การตัดสินที่ไม่โปร่งใสนัก รวมไปถึงล่าสุด การเลิกใช้เฮดการ์ด และ เปลี่ยนกติกาการให้คะแนนแบบใหม่ ที่ผลออกมามักจะค้านสายตา และโดนประท้วงจากนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

และแน่นอนว่า จากผลงานที่เข้าตาแบบนี้ของไอบ้า ทำให้นักเลงคีบอร์ด เข้าไปรุมอัดเฟซบุ๊ค เพจของไอบ้า ในเวลานี้จนเพจแทบพัง

คลิป เหตุการณ์ที่โด่งดังไปทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook