กัมพูชา ซิวเหรียญทองแรกในเอเชียนเกมส์แล้ว

กัมพูชา ซิวเหรียญทองแรกในเอเชียนเกมส์แล้ว

กัมพูชา ซิวเหรียญทองแรกในเอเชียนเกมส์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอมเตะสาวกัมพูชา "ซอน เซียวเหม่ย" คว้าเหรียญทองเหรียญแรกและเหรียญเดียวให้ประเทศในรอบ 44 ปีรัฐบาลเตรียมจัดงานต้อนรับ พร้อมมอบเงินอัดฉีดให้ 20,000 ดอลลาร์

"ซอน เซียวเหม่ย" นักเทควันโดสาวทีมชาติกัมพูชา คว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ ของการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ให้กับประเทศบ้านเกิด

หลังจากเอชนะฟาเตเมะห์ รูฮานี่ จอมเตะอิหร่านในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 73 กก.หญิง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม และถือเป็นเหรียญรางวัลเหรียญเดียวของทัพนักกีฬากัมพูชาในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ รวมทั้งเป็นเหรียญแรกในรอบ 44 ปี หลังจากที่ได้เหรียญรางวัลครั้งล่าสุด เมื่อปี 1970 ที่ประเทศไทย
 
ทั้งนี้กัมพูชาลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว 10 ครั้ง เคยทำได้ 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ก่อนที่ศรจะทำเหรียญทองได้ในครั้งนี้
 
ซอน เซียวเหม่ย กล่าวว่า ตอนนี้ดีใจอย่างบอกไม่ถูก เหรียญทองนี้ไม่ใช่ของตนคนเดียว แต่เป็นของคนกัมพูชา 14 ล้านคน ส่วนโค้ชที่ฝึกสอนเป็นชาวเกาหลีใต้ต้นตำรับเทควันโด ก่อนมาจึงถูกยกให้เป็นตัวเต็วคว้าทอง สำหรับเงินอัดฉีดที่ได้ จะแบ่งให้พี่สาวที่มาร่วมแข่งขันครั้งนี้ด้วย แต่ไม่ได้เหรียญ
 
อนึ่ง รัฐบาลกัมพูชาได้เตรียมจัดขบวนต้อนรับซอน เซียวเหม่ย อย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ และเตรียมมอบเงินอัดฉีด 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (640,000 บาท) ไม่รวมภาคเอกชน

ซอน เซียวเหม่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook