สองคาราเต้ไทยตกรอบ 8 คนส่งท้ายเอเชียนเกมส์

สองคาราเต้ไทยตกรอบ 8 คนส่งท้ายเอเชียนเกมส์

สองคาราเต้ไทยตกรอบ 8 คนส่งท้ายเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ส่งท้ายอินชอนเกมส์ "ธีรวัตน์ คลังทอง กับ ทิพวัลย์ คำศรี" สองนักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย ตกรอบ 8 คนสุดท้ายทั้งคู่ ขณะที่ "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" นายกสมาคมฯ ยอมรับผิดหวังกับผลงานที่ทำได้เพียง 1 ทองแดง

การแข่งขันคาราเต้ ที่สนาม กเยยัง ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 57 ไทยมีลงทำการแข่งขัน 2 รุ่นด้วยกัน ในรุ่นไม่เกิน 84 กก. ชาย ธีรวัตน์ คลังทอง วัย 20 ปีจากอำนาญเจริญ ลงสนามในรอบ 16 ทีมพบกับ มูฮัมหมัก รามซาน จากปากีสถาน ผลปรากฏว่าหนุ่มไทยโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ 10-6 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ เหงียน มินห์ ฝุง จากเวียดนาม ซึ่ง ธีรวัตน์ พลาดท่าช่วงท้ายโดนเวียดนามเตะเข้าหน้าทำให้พ่ายไป 3-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ในรุ่นไม่เกิน 50 กก. หญิง ทิพวัลย์ คำศรี วัย 23 ปีจากอุบลราชธานี ลงประเดิมสนามในรอบ 16 คนสุดท้ายเอาชนะ อานู อัดฮิคาริ จากเนปาลไปได้ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ซาง หยี่ ถิง จากฮ่องกง ไป 1-4 คะแนน ตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปอีกคน สรุปผลงานทัพคาราเต้ไทย ทำได้ 1 เหรียญทองแดง จาก ทรงวุฒิ แทนหมุน

ด้าน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ของคาราเต้ไทยที่คว้ามาได้แค่ 1 ทองแดงนั้น ยอมรับว่าค่อนข้างผิดหวัง เพราะส่วนตัวก่อนมาหวังว่าจะได้มากกว่านี้ แต่ก็ไม่ขอโทษใครเพราะทั้งนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชนั้นมีความพร้อมเกินร้อยที่จะมาแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งคู่แข่งก็พัฒนาขึ้นไปเยอะโดยจากจากตะวันออกกลางที่พวกเค้าเริ่มทำได้ดีขึ้น สำหรับนักกีฬานั้นยังค่อนข้างตื่นสนามไปนิดทำให้อาจจะออกอาวุธได้ไม่มากเท่าไร ซึ่งกลับไปก็ต้องฝึกซ้อมให้มากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook