ปิดฉากอินชอนเกมส์สุดประทับใจ

ปิดฉากอินชอนเกมส์สุดประทับใจ

ปิดฉากอินชอนเกมส์สุดประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พิธีปิดการแข่งขัน “อินชอน 2014” สุดประทับใจ การแสดงสื่อถึงวัฒนธรมมของชาวอินชอน ภาพเบื้องหลังของการแข่งขัน ปิดท้ายด้วยการดับไฟแบบเรียบง่ายแต่สวยงาม

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 57 เจ้าภาพได้จัดปิดการแข่งขัน “อินชอน 2014” ที่อินชอน เอเซียด เมนสเตเดียม โดยมีจุง ฮองวอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ คิม ยอง ซู ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ชีคอาหมัด อัลฟาฮัด อัลซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ยู จอง บ๊อก นายกเทศมนตรีเมืองอินชอน ร่วมพิธีปิด การแสดงจะมีความยาว 2.30 ชั่วโมง แบ่งเป็นสองช่วง
 
ช่วงแรก ชุดแรก “นับถอยหลัง” เป็นการแสดงที่สื่อให้เห็นว่าเอเชี่ยนเกมส์เป็นงานรื่นเริงของชาวเอเชีย 4.5 ล้านคน ที่มีส่วนรวมและให้ความสนใจในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ผ่านเทคนิคการเล่นแสงในจอแอลอีดีขนาดยักษ์ ชุดที่สอง “ความกลมกลืนแห่งความฝัน” ชุดนี้จะมีเรนโบว์ ชัวร์ วงคอรัสชื่อดังมาร้องเพลงประสานเสียง เพื่อส่งความสุขสงบและความซาบซึ้งให้กับเพื่อนชาวเอเชียทุกคน
 
 
ชุดที่สาม “กู่ร้องไปสู่อนาคตพร้อมๆ กัน” มีเด็ก ๆ 19 คนถือตะเกียงชอนซาโชรอง ตะเกียงประจำชาติของเกาหลีใต้เชิญแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่ที่นั่ง ต่อด้วยการแสดง “ชุนซางฮวา” และ “โซโกแดนซ์” ซึ่งเป็นการเต้นระบำชื่อดังของชาติเจ้าภาพ หลังจากนั้นเป็นการเปิดวิดีโอแสดงถึงตลอดช่วงเวลาของการแข่งขัน ทั้งความสุข ความตื่นเต้น ความเครียด ให้คนทั้งสนามได้รับชม
 
ชุดต่อไปเป็นการแสดงโชว์เทควันโดที่เป็นกีฬาประจำชาติของเกาหลีใต้ ทั้งความภูมิใจ การสร้างสปิริตที่เกิดจากเทควันโด ปิดท้ายชุดนี้ด้วยวิดีโอแสดงถึงการแชร์หัวใจและความรู้สึกของชาวอินชอนที่มีต่อผู้มีส่วนร่วมในเอเชี่ยนเกมส์ทุกคนตลอด 16 วันของการแข่งขัน  ช่วงหลัง มีการเชิญธงชาติเจ้าภาพเข้าสู่สนาม และร้องเพลงชาติเกาหลีใต้โดยคิม ซุนเฮ นักร้องเพลงโซปราโน่ชื่อดัง ต่อด้วยการตีกล้องประกอบจังหวะของเซโรโตรนินดรัม คลับ ที่มีการเรียนการสอนกว่า 160 โรงเรียนทั่วเกาหลีใต้ ในธีม “คนและความรัก” ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่นักกีฬาทุกชาติและอาสาสมัครร่วมกันเดินขบวนเข้าสู่สนาม
 
 
นักร้องวง ซีเอ็นบลู วงเค-ป๊อปชื่อดังขึ้นมาร้องเพลง I'm sorry  และ Can't stop ขณะที่จอแอลอีดีฉายภาพของผู้อยู่เบื้องหลังนักกีฬา เช่น โค้ช ทีมสต๊าฟ และทีมงานของชาติต่างๆ ก่อนที่ประธานโอซีเอจะประกาศปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และนายกเทศมนตรีเมืองอินชอนมอบธงต่อให้บาสุกี้ ปูร์นาม่า ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ริต้า ซูโบโว่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย เจ้าภาพครั้งต่อไปในอีก 4 ปีครั้งหน้า และเจ้าภาพครั้งหน้าส่งการแสดงพื้นเมืองของอินโดนีเซียมาโชว์ทั้งระบำรองแง็งและระบำของชาวเกาะสุมาตราใต้ และอีกหลายวัฒนธรรมของชาวอิเหนา
 
สำหรับการดับไฟในกระถามคบเพลิง เจ้าภาพนำคบไฟ 45 อัน สื่อถึงชาติสมาชิก 45 ชาติที่ร่วมแข่งขันครั้งนี้ เลื่อนมารวมตัวกันและพ่นน้ำออกมาอย่างสวยงาม ส่งท้ายด้วยการแสดงของ “บิ๊กแบง” วงบอยแบนด์ชื่อดัง นับเป็นการปิดการแข่งขันอินชอนเกมส์ด้วยความประทับใจ
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook