ผียอมขายโด้สถิติโลก4,000ล้านบาท

ผียอมขายโด้สถิติโลก4,000ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ด่วน! ผีแดง แมนฯยูไนเต็ด ยอมรับข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท) ขาย จอมสับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ให้ ราชันชุดขาว รีล มาดริด กลายเป็นสถิติโลกใหม่ของการซื้อขายนักเตะ คาดทุกอย่างลงตัวภายในเดือนนี้ ด้านเจ้าตัวยังปิดปากเงียบ ใช้เวลาพักร้อนอยู่ที่สหรัฐ ขณะที่ แฟรงค์ สเตเปิลตัน อดีตดาวเตะผีแดง เชื่อ ขาดโด้ไม่ขาดใจ มั่นใจหานักเตะมาเป็นขวัญใจคนใหม่ได้แน่ ในที่สุด ความเพียรพยายามของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่ของแดนกระทิงดุ สเปน ในการไล่ล่าขอซื้อตัว จอมสับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวเตะของ ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด และทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อมีรายงานล่าสุดแจ้งว่า ทีมปีศาจแดงได้ยอมรับข้อเสนอจำนวน 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นสถิติโลกใหม่ของการซื้อขายนักเตะ ในการข้อเสนอดาวเตะวัย 24 ปี รายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวบไซต์อย่างเป็นทางการของทีมผีแดง www.manutd.com ได้ยืนยันเรื่องนี้ว่า การซื้อขาย โรนัลโด้ น่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในเดือนนี้

แมนฯยูไนเต็ด ได้รับข้อเสนอจำนวน 80 ล้านปอนด์ จาก รีล มาดริด ในการขอซื้อตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งถือเป็นสถิติโลกและเงื่อนไขที่ยากจะปฏิเสธ ซึ่งหลังจากที่ได้หารือกับทางตัวแทนของนักเตะ รวมถึงท่าทีของตัว โรนัลโด้ เอง ที่อยากจะย้ายทีมแล้ว จึงได้ข้อสรุปว่า เราจะรับข้อเสนอนี้ โดยต่อจากนี้จะเป็นการคุยเงื่อนไขส่วนตัวระหว่าง รีล มาดริด กับทาง โรนัลโด้ คาดว่าเรื่องทั้งหมดน่าจะเรียบร้อยไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย. โดยต่อไปนี้ทางสโมสรจะไม่มีความเห็นใดๆ จนกว่าจะมีความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากตัวนักเตะเอง ซึ่งรายงานระบุว่ากำลังพักผ่อนอยู่ที่ แอลเอ สหรัฐ

ด้าน แฟรงค์ สเตเปิลตัน ตำนานนักเตะของทีมปีศาจแดง ได้ออกมากระตุ้นสาวกผีแดงในการสูญเสียนักเตะคนสำคัญนี้ว่า ไม่ต้องตกใจ เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดาของวงการลูกหนัง ที่จะต้องมีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เดินเข้ามาและจากไป แต่หลังจากนั้นอีกไม่นาน แมนฯยูไนเต็ด ก็จะกลับไปเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้ง และครั้งนี้เขาก็จะเชื่อว่า ทีมผีแดงจะหาตัวตายตัวแทนของ โรนัลโด้ มาได้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ รีล มาดริด เคยตามล่าขอซื้อตัว โรนัลโด้ มาแล้วหลายครั้ง ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ถูกทางแมนฯยูไนเต็ดปฏิเสธข้อเสนอมาโดยตลอด กระทั่งการเข้ามาของ ฟลอเรนติโน เปเรซ ได้รับเลือกให้เป็นประธานสโมสรราชันชุดขาวอีกครั้ง ได้ประกาศว่าจะรื้อแผนการขอซื้อตัว โรนัลโด้ ก่อนประสบความสำเร็จในที่สุด

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รีล มาดริด เพิ่งประสบความสำเร็จในการซื้อตัว ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล จาก ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 59 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติโลก แต่สถิติดังกล่าวก็อยู่ได้เพียง 3 วันเท่านั้น ก็ถูก โรนัลโด้ ทำลายลงในที่สุด

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เกิดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.1985 ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน มาอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 ด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ ก่อนประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการค้าแข้งกับทีมผีแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย, แชมป์ลีกคัพ 2 สมัย และแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมและนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของอังกฤษในปีเดียวกันถึง 2 สมัย นักเตะแห่งปี 2008 ทั้งของฟีฟ่าและของยุโรป กระทั่งกำลังจะกลายเป็นเจ้าของนักเตะค่าตัวสูงสุดของโลก 80 ล้านปอนด์ ในการย้ายจากทีมผีแดงไปอยู่กับรีล มาดริด ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ผีแดงขวางทางชุดขาวกระชากตัว โรนัลโด้ ตั้งค่าหัวสถิติโลกแพงกว่า กาก้า ราชันซิวกาก้า ค่าตัวสถิติโลก ลั่นพาทีมล้มบาร์ซ่า ซิวเจ้าสเปน-ยุโรป โรนัลโด้กลัวผ่าตัดอดย้ายทีม รูนีย์โวยเฟอร์กี้ไม่ชอบเล่นฝั่งซ้าย มาดริดลั่นสิ้นเดือนมิ.ย.โรนัลโด้มาแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook