จอมเตะไทยกลับบ้านแฟนแห่รับแน่น, น้องเล็กวางเป้าคว้าเหรียญอลป.

จอมเตะไทยกลับบ้านแฟนแห่รับแน่น, น้องเล็กวางเป้าคว้าเหรียญอลป.

จอมเตะไทยกลับบ้านแฟนแห่รับแน่น, น้องเล็กวางเป้าคว้าเหรียญอลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นำมาโดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ และน้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ  ฮีโร่เหรียญทองในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ของประเทศไทย
 
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯที่เดินทำนักนักกีฬาไปแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ นำทัพนักกีฬาเทควันโดทั้งหมดเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน TG 659 เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา (5 ต.ค.) โดยมีครอบครัวและบรรดาแฟนคลับนักกีฬาเดินทางมาต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิอย่างอบอุ่น
 
โดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวว่า "ก็ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทีมเทควันโดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้ว่าในหลายๆรุ่นจะน่าเสียดายแต่ก็ทำเต็มที่แล้ว ต้องขอบคุณทุกแรงใจแรงเชียร์ของประชาชนชาวไทยทุกคนที่มีให้พวกเรามาโดยตลอด"
 
"การแข่่งขันในครั้งทำให้เรารู้ว่าความสูงของนักกีฬาก็เป็นส่วนสำคัญอย่างมาก ทำให้ทางสมาคมตัดสินใจที่จะพยายามหานักกีฬาที่มีความสูงและมีทักษะดีเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง รวมถึงใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาช่วยให้นักกีฬาของทีมเพิ่มความสูงให้มากขึ้น เป้าหมายต่อไปแน่นอนว่าเป็นโอลิมปิกเกมส์ ตอนนี้ก็คงให้นักกีฬาที่บาดเจ็บพักรักษาตัวและจะเข้าสู่การเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง"
 
ขณะที่ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทอง กล่าวว่า "ดีใจมากๆที่คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ต้องขอบคุณทีมงานสต๊าฟโค้ช ขอบคุณสมาคมฯ รวมถึงกองเชียร์ชาวไทยทุกคน จากนี้ไปก็จะตั้งใจฝึกซ้อมโดยตั้งเป้าหมายไว้ที่เหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก"
 
ผลงานของทีมเทควันโดชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เทควันโดทีมชาติไทยได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง รายละเอียดในรุ่นต่างๆ ประกอบด้วย
 
สรุปเหรียญ เทควันโดชาย
 
รุ่น 63 กก. เหรียญเงิน อัครินทร์ กิจวิจารณ์
รุ่น 87 กก. เหรียญทองแดง ณัฐภัทร ตันตรามาตย์
รุ่น 54 กก. เหรียญทองแดง รามณรงค์ เสวกวิหารี
 
สรุปเหรียญ เทควันโดหญิง
 
รุ่น 49 กก. เหรียญทอง ชนาธิป ซ้อนขำ
รุ่น 46 กก. เหรียญทองแดง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ
รุ่น 57 กก  เหรียญทองแดง รังสิยา นิสัยสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook