งบน้อยคิวเรือยาวหด

งบน้อยคิวเรือยาวหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มหกรรมเรือยาวประเพณี กีฬาของคนไทยรากหญ้าทั่วประเทศใกล้เปิดฤดูดวลฝีพายแล้ว ทีวีไทย คลอดโปรแกรมถ่ายทอดสด 10 สนาม จากเดิมตั้งเอาไว้ 15 สนาม เหตุเพราะขาดงบประมาณดำเนินการ ขณะเดียวกันสภาผู้ชมคุมเข้ม ห้าม มีโลโก้สินค้าโผล่หน้าจอ ไม่เว้นแม้กระทั่งป้ายข้างสนามและโลโก้ติดหน้าอกเสื้อฝีพาย

จากการที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หรือ ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ มีนโยบายถ่ายทอดสดการแข่งขันเรือยาวประเพณี กีฬาที่คนไทยทุกระดับโดยเฉพาะรากหญ้าสืบทอดกันมายาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการเรือยาวไทย โดยได้รับความชื่นชมจากผู้ชมหน้าจอทีวีอย่างดีเยี่ยม จนเรตติ้งคนดูพุ่งขึ้นอยู่อันดับสูงสุดของสถานี และที่ประชาชนชาวไทยปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระมหากรุณามหาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรเป็นการส่วนพระองค์ สนามสุดท้าย ที่อ่างเก็บน้ำในโครงการพระราชดำริเขาเต่า หัวหิน เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ในปีนี้วงการเรือยาวประเพณีมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

สำหรับในปีนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทีวีไทย มีนโยบายที่จะถ่ายทอดสดเช่นเดิม ทุกวันอาทิตย์ เริ่มเวลา 14.00-16.00 น. โดยจัดโปรแกรมวางไว้ทั่วประเทศถึง 15 สนาม หมุนเวียนกันไปแต่ท้ายที่สุดต้องตัดเหลือเพียง 10 สนามเท่านั้น เนื่องจากประสบปัญหางบประมาณในการถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook