ริโอรับแอบผิดหวังอดร่วมงานกับฟานกัล

ริโอรับแอบผิดหวังอดร่วมงานกับฟานกัล

ริโอรับแอบผิดหวังอดร่วมงานกับฟานกัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาช้าไปปีนึง! "เฟอร์ดี้" ยอมรับ เสียดายอดเรียนรู้วิชาจาก "ฟาน กัล" หลังลารัง "ผีแดง"ก่อนกุนซือชาวดัตซ์จะเข้ามา พร้อมเผยนักเตะยูไนเต็ด สุดปลื้มกับนายใหญ่คนใหม่ แถมเหน็บเจ๋งกว่า "มอยส์" เยอะ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋าของสโมสรควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมท้ายตารางแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า ตนเองรู้สึกเสียดายอย่างยิ่ง ที่ไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าของตนเอง หลังจากหมดสัญญากับทัพ "ปีศาจแดง" เสียก่อน พร้อมเผยอดีตเพื่อนร่วมทีมต่างชม นายใหญ่ชาวดัตซ์ ว่าเป็นคนที่มุ่งมั่นและเอาจริงเอาจังอย่างมากในการคุมทีม

"คุณสามารถเห็นความแตกต่างระหว่างการทำงานที่สุดแสนจะสับสนของ เดวิด มอยส์ และความชัดเจนมุ่งมั่นของ หลุยส์ ฟาน กัล ได้อย่างชัดเจน ผมผิดหวังนะที่ไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกับเขา เพราะผมน่าจะได้เรียนรู้อะไรอีกมากมายจากการฝึกสอนของเขา นักเตะของยูไนเต็ดชุดปัจจุบัน ต่างบอกกับผมเป็นเสียงเดียวกันว่า ฟาน กัล มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างมากในการคุมทีม รวมถึงปรัชญาการทำทีมของเขาก็สุดยอดมากด้วย แต่ถ้าคุณไม่สามารถทำได้ตามวิธีการของเขา เขาก็จะหาคนอื่นมาแทนคุณ" อดีตกองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษกล่าว

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ วัย 35 ปี เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนจะมาโด่งดังกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด จนถูก "ปีศาจแดง" ดึงตัวเข้าสู่ทีมในปี 2002 และค้าแข้งกับ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี ก่อนจะหมดสัญญาและอำลาทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยลงสนามให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น 455 นัด ยิงได้ 8 ประตู ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ 81 นัด ยิงได้ 3 ประตูด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook