ส่ง 8 นักยิมฯแอโรบิกไปแข่งชิงแชมป์โลก

ส่ง 8 นักยิมฯแอโรบิกไปแข่งชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมยิมนาสติกฯ จะส่งนักกีฬายิมนาสติกสปอร์ต แอโรบิก 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน เดินทางไปแข่งขันกีฬารายการชิงแชมป์โลก ที่ลาสเวกัส ลอสแอนเจลิส สหรัฐ ระหว่าง 24-26 ก.ค. นี้ โดยตนจะคุมทีมไปเอง ออกเดินทางจากประเทศไทย ในวันที่ 19 ก.ค. สำหรับการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพัฒนานักกีฬาไทยแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาชุดนี้ เพื่อเตรียมไปล่าเหรียญทองในศึกเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-8 พ.ย. ด้วย ซึ่งมั่นใจว่ามีลุ้นเหรียญทองแน่นอน เพราะในเอเชียไทยมีจีนเป็นคู่แข่งสำคัญเท่านั้น ส่วนรายการชิงแชมป์โลกก็มั่นใจว่าทีมไทยมีลุ้นจากทรีโอหญิง และชายเดี่ยว ณัฐวุฒิ พิมพา

เราส่งนักกีฬาชุดนี้ซึ่งมีการฝึกซ้อมมายาวนานไปชิงแชมป์โลกที่ลาสเวกัส เพื่อพัฒนาด้านเทคนิคก่อนลงล่าเหรียญทองในศึกเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ที่เวียดนาม ซึ่งตอนนี้เรามีความพร้อมมาก อนาคตกีฬาชนิดนี้ก็สดใสเพราะกำลังได้รับการผลักดันเข้าเป็นกีฬาสาธิตในกีฬาโอลิม ปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษด้วย และมีความพยายามจะผลักดันเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกในอนาคต นาวาตรีศรายุทธ กล่าว

นอกจากนั้น เลขาธิการสมาคมยิมนาส ติกฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องโครงการสร้างศูนย์สมาคมยิมนาสติกฯ จะเปิดอบรมกติกายิมนาสติกปี ค.ศ. 2009-2010 ระหว่าง 22-26 มิ.ย. นี้ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติก สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ต้นซอยวัชรพล กรุงเทพฯ เนื่องจากการแข่งขันยิมนาสติกจะมีการปรับเปลี่ยนกติกาทุกครั้ง หลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และมีการปรับเปลี่ยนกติกาใหม่แล้วเพื่อเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษต่อไป ผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมตั้งแต่บัดนี้ สอบถามรายละเอียดที่โทร. 0-2369-1529

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook