ปิเก้ ชี้กาตาลันมีสิทธิ์ขอแยกเป็นอิสระ

ปิเก้ ชี้กาตาลันมีสิทธิ์ขอแยกเป็นอิสระ

ปิเก้ ชี้กาตาลันมีสิทธิ์ขอแยกเป็นอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ขอค้าน! "ปิเก้" ชี้ ชาวกาตาลันมีสิทธิ์เรียกร้องขอแยกตัวจากสเปน เพราะเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยแต่ก็ไม่ได้ยอมรับว่าเห็นด้วยหรือไม่ พร้อมยันจะทุ่มเทเล่นให้ทัพ "กระทิงดุ" ต่อไป

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังทีมชาติสเปนของสโมสรบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาปกป้องสิทธิ์ในการขอแยกแคว้นกาตาลัน ให้เป็นอิสระจากสเปน โดยชี้ว่าเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยที่พึงทำได้ อย่างไรก็ตามก็ยอมรับว่า ตนเองมีความสุขเสมอที่ได้ลงเล่นให้กับทัพ "กระทิงดุ" และยืนยันจะขอรับใช้ชาติต่อไปไม่ว่าการแยกตัวจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม

"ผมปกป้องสิทธิ์ของชาวกาตาลัน ที่จะแสดงออกถึงความต้องการของพวกเขานะ เพราะมันเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย นั่นคือด้านนึง อีกด้านนึงคือ ผมมีความสุขเสมอยามได้ลงเล่นในสีเสื้อทีมชาติสเปน และผมก็มุ่งมั่นเสมอที่จะลงเล่น ถ้าพวกเขายังต้องการให้ผมรับใช้ทีมชาติ ผมก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะตอบรับมัน" กองหลังวัย 27 ปีกล่าว

ทั้งนี้ แคว้นกาตาลัน ทำเรื่องเรียกร้องขอแยกตัวออกจากประเทศสเปน มานานแล้ว ซึ่งแม้จะยังไม่สำเร็จ แต่กระแสเรียกร้องเริ่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในระยะหลัง เนื่องจากชาวกาตาลันคิดว่าพวกเขาควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้จากรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook