ใครถูก-ใครผิด เดี๋ยวรู้กัน?

ใครถูก-ใครผิด เดี๋ยวรู้กัน?

ใครถูก-ใครผิด เดี๋ยวรู้กัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนเสียแล้ว หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก สำหรับศึก "K-1World Max Final 2014" ไทยแลนด์ ที่เมือง พัทยา

เป็นสังเวียนดวลกำปั้นที่น่าติดตามเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ และถ้าพูดถึงเรื่องมวย เค-วัน คงไม่มีใครไม่รู้จัก "แบล๊กโกลด์"  บัวขาว บัญชาเมฆ  เจ้าของแชมป์เค-วัน 2 สมัย นักชกขวัญใจคนไทยและอีกหลายๆ ชาติ (เนี่ยกล้าพูดเลย)

ซึ่งแน่นอนครับ เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา ถ้าไม่ติดตามคงจะไม่ได้ จากผลงานบนเวที ที่ "บัวขาว" ไม่ยอมขึ้นชกยกสี่ (หลังครบสามยกเสมอกัน) จนถูกปรับแพ้ ส่งเข็มขัดให้คู่ชกซะอย่างนั้น

เล่นทำเอาแฟนมวยขอบเวทีและที่กำลังรับชมถ่ายทอดสดทั่วโลก ถึงกลับงงเป็นไก่ตาแตกไปตามๆกัน และมีคำถามในใจมากมาย ว่าเกิดอะไรขึ้น, เป็นแบบนี้ได้ไง, บัวขาวเป็นอะไร, ล้มมวยเหรอ" โอ๊ย..สาระพัดปัญหาที่จะคิด...ที่ยังไม่คำตอบ. ณ ตอนนั้น....จนถึงตอนนี้



แต่ผมเชื่อทุกคนคงคิดเหมือนผม ว่าลองเข้าไปหาเหตุผลในเฟซบุ๊ก บัวขาว (Banchamek Gym) ดีกว่า เผื่อมีมูลอะไรบ้าง แต่พอเข้าไปกลับงงและกระวนกระวายใจมากขึ้น เมื่อได้คำตอบสั้นๆว่า "ขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ งง เดี๋ยวคงเข้าใจผมครับ" (ไม่ได้ช่วยอะไรเลย) กลับทำให้ต่างคนต่างคิดกันไปต่างๆ นานา

จนมาถึงตอนนี้กระแสส่วนใหญ่เริ่มมองไปในทิศทางเดียวกัน คือเป็นเรื่องของการพนันที่อาจมีส่วนพัวพันกับธุรกิจของ บ. เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทแม่และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันมวย K-1

ซึ่งก่อนหน้า บัวขาว ก็ได้แสดงตนอย่างชัดเจนแล้ว ด้วยการไปแจ้งความกับทางกองปราบฯ ไว้แล้ว ว่ามีการพนันเกิดขึ้นในรายการนี้ และถ้าหากผลเป็นเสมอกัน จนต้องไปชกยกที่ 4 เขาก็จะไม่ยอมชกต่อ เพราะไม่อยากตกเป็นเครื่องมือหากินของใคร



ขอย้อนไปในวันที่ขึ้นชก เริ่มยกแรก "บัวขาว" ออกอาวุธหนักใส่ "เอ็นริโก้ เคห์ล" คู่ชกชาวเยอรมันแบบไม่ยั้ง แถมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ทำตามกฎกติกาทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ ห้ามใช้ศอก, ห้ามกระโดดคีบคอ, รวมถึงทุ่มทับจับแทง อันเป็นแม่ไม้มวยไทยต่างๆ ร่วมถึงการชกครบ 3 ยกตามสัญญา !!ตรงนี้แหละที่เป็นประเด็นหลัก เราคงต้องกลับไปดูรายละเอียดในสัญญามีข้อกำหนดไว้อย่างไร

ส่วนล่าสุด บ. เค-วัน โกลบอล เตรียมจัดเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชล ในวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2557 นี้ ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ในเวลา 14.00 น. พร้อมกับเตรียมเอกสารยืนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อ "บัวขาว" บัญชาเมฆ  กรณีไม่ชกครบตามสัญญา เป็นที่แน่นอน

แต่สุดท้ายแล้วยังไง ผมคิดว่า "บัวขาว" และทีมงานควรจะต้องออกมาแถลงข่าวด้วยตนเองดีที่สุด เพราะคิดว่าพวกเขาคงรู้ตัวเองดีว่าทำอะไรลงไป

และอาจจะต้องรอให้พ้นผ่านช่วงใดช่วงหนึ่งไปก่อนหรือเปล่า? แล้วความจริงมันก็จะค่อยๆปรากฏ..เดี๋ยวคงได้รู้กัน!!

เรื่องโดย : มิดไนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook