ช็อกโลก!!สเปนพลิกพ่ายสหรัฐฯ10คน0-2

ช็อกโลก!!สเปนพลิกพ่ายสหรัฐฯ10คน0-2

ช็อกโลก!!สเปนพลิกพ่ายสหรัฐฯ10คน0-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ รอบรองชนะเลิศคู่แรกที่สนามฟรี สเตท "กระทิงดุ" สเปน แชมป์ยูโร 2008 ลงสนามพบ "ลุงแซม" สหรัฐ แชมป์คอนคาเคฟ 2007 โดยทั้งสองทีมต่างขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งคู่ โดยเฉพาะ สหรัฐ ที่ได้ คาร์ลอส โบคาเนกรา กองหลังกัปตันทีมหายเจ็บกลับมาลงสนามได้เป็นนัดแรกในทัวร์นาเม้นต์นี้
 
 เกมในช่วง 10 นาทีแรก สหรัฐ ลงมาเล่นแบบผิดฟอร์มเมื่อเดินหน้าบุกใส่ สเปน เป็นการใหญ่ และมีโอกาสลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งนาทีที่ 27 เป็นแชมป์คอนคาเคฟที่ได้ประตูออกนำไปก่อนจริงๆ เมื่อ คลินท์ เดมซีย์ ผ่านบอลไปหน้าเขตโทษ โจซั อัลติดอร์ ใช้ความแข็งแกร่งพลิกหนี โจน คัปเดบีลา เข้าไปยิงทะลุมือ อิเคร์ กาซิยาส เข้าไปเป็น 1-0 ทำให้ สเปน เริ่มเดินหน้าเต็มตัว แต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้จนจบครึ่งแรก
 
 เข้าครึ่งหลัง สเปน ดาหน้าบุกเป็นการใหญ่ แต่เกมรับของ สหรัฐ ก็ทำกันได้ดี สามารถสกัดในจังหวะสุดท้ายเอาไว้ได้หมด จนกระทั่งนาทีที่ 74 สเปน มาพลาดเสียประตูที่ 2 เมื่อ แลนดอน โดโนแวน ผ่านบอลในกรอบเขตโทษทางขวาไปหน้าประตูแฉลบขา เคาร์ด ปีเก้ ไปเข้าทาง เซร์คิโอ รามอส ที่พลาดหยุดบอลไว้ทำให้ เดมซีย์ มาฉกยิงจากข้างหลังเข้าไปเป็น 2-0
 
 แชมป์ยุโรปยังบุกอย่างน่ากลัว แต่ก็ขาดๆ เกินๆ ไปหมด และแม้ว่าก่อนหมดเวลา 3 นาที ไมเคิล แบรดลีย์ ของสหรัฐ จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้แม้กระทั่งการตีไข่แตก จบเกม สหรัฐ พลิกล็อกเอาชนะไป 2-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล กับ แอฟริกาใต้ ในวันอาทิตย์นี้
 
 จากความพ่ายแพ้ของ สเปน นัดนี้ทำให้ต้องหยุดสถิติชนะรวดของโลกเอาไว้ที่ 15 นัด รวมทั้งยังไม่สามารถทำลายสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันของ บราซิล ที่ทำไว้ 35 นัดในช่วงปี 1993-96 โดยหยุดสถิติเอาไว้ที่ 35 นัดเท่ากัน ซึ่งนัดสุดท้ายก่อนที่ สเปน จะแพ้นัดนี้เป็นการแพ้ โรมาเนีย ในเดือนพฤศจิกายนปี 2006
 
 หลังจบการแข่งขัน บิเซนเต้ เดลบอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ยอมรับว่าเกมนี้ลูกทีมเล่นกันผิดฟอร์มเล็กน้อย จังหวะต่างๆ ที่เคยทำได้ก็ไม่สามารถต่อกันได้ติด พร้อมทั้งยอมรับว่านัดนี้ สหรัฐ เล่นได้ดีจริงๆ ทำให้ทีมของตัวเองเล่นกันยาก และไม่สามารถทำได้อย่างที่เคยทำ
 
 ด้าน บ็อบ แบรดลีย์ กุนซือสหรัฐ เผยว่า การเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่ระดับแชมป์ยุโรปอย่างสเปน และได้เข้าชิงชนะเลิศคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลอเมริกัน และเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ผู้เล่นทุกคนเล่นได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook