ฟลุ๊กยิงเบิลพาแข้งไทยลิวอช.ยูธ

ฟลุ๊กยิงเบิลพาแข้งไทยลิวอช.ยูธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหนูนักเตะทีมชาติไทยเฉือนเอาชนะมาเลเซียในเกมรอบแรก สาย ซี นัดสุดท้ายในศึกฟุตบอลเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ที่สิงคโปร์ เมื่อ 24 มิ.ย.

นักเตะไทยซึ่งแพ้เกาหลีเหนือในนัดแรก 2-3 เกมนี้จำเป็นต้องเอาชนะเนื่องจาก เกาหลีเหนือไปแพ้ต่อมาเลเซีย 0-1 ทำให้ทั้งมาเลเซียและเกาหลีเหนือต่างมี 3 คะแนนเท่ากันเกมนี้ ฟลุ๊ก อินทร์ศิริ เจริญชื่น กัปตันทีมกดคนเดียวในนาที 47 และ 58 ก่อนที่มูฮัมหมัด บิน ยาคอบ จะตีตื้นนาที 75 ส่งให้ไทยเอาชนะไป 2-1 และทำให้ทั้ง 3 ทีมมี 3 คะแนนเท่ากันแต่ไทยเข้าเป็นที่ 1 ด้วยประตูได้มากที่สุดคือยิงได้ 4 เสีย 4 ส่วนเกาหลีเหนือเข้าเป็นอันดับ 2 ด้านพิชัย คงศรี ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า ครึ่งหลังเด็กของเรารู้ดีว่ามีเพียง 2 ทางคือเล่นให้เต็มที่หรือกลับบ้าน เราบอกให้เขาเล่นให้สนุกกับเกมและพวกเขาสามารถทำได้ สำหรับการประกบคู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายซึ่งจะเตะแบบแบ่งกลุ่มนั้น ไทยอยู่ในสายเอกับ อิหร่าน, จีน และ เจ้าภาพ สิงคโปร์ โดยนัดแรกไทยประเดิมสนามกับจีน 27 มิ.ย. ต่อด้วยอิหร่าน 29 มิ.ย. และ สิงคโปร์ 1 ก.ค. เอาอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย เกาหลีใต้, ซาอุดีอาระเบีย, เกาหลีเหนือ และ ลาว

ทั้งนี้ทางสิงคโปร์ได้วางมาตรการเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เข้มงวดยิ่งขึ้นหลังพบนักเตะป่วยเป็นโรคดังกล่าว 4 ราย โดยได้วางเครื่องเทอร์โมสแกนไว้ที่ทางเข้าเพื่อตรวจนักกีฬาและผู้ชมทุกสนาม หากพบว่ามีไข้จะถูกกันออกไปทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook