รูนเนื้อเต้นจ่อติดสิงโตครบ100นัด

รูนเนื้อเต้นจ่อติดสิงโตครบ100นัด

รูนเนื้อเต้นจ่อติดสิงโตครบ100นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูนี่ย์ สุดตื่นเต้น ที่กำลังจะได้ลงเล่นทีมชาติครบ 100 นัด ในเดือนหน้า พร้อมยอมรับไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงจอมบู๊จาก สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยอมรับสุดตื่นเต้นที่กำลังจะติดทีมชาติอังกฤษแตะหลัก 100 นัด ในเกมกับทีมชาติสโลวีเนีย ในช่วงเดือนหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ เขาเป็นนักเตะคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ที่ติดทีม "สิงโตคำราม" ถึง 100 นัด

ปัจจุบัน รูนี่ย์ นั้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้วทั้งสิ้น 99 นัด โดยถ้าหากว่า ลงเล่นในเกมกับ สโลวีเนีย ในเดือนหน้า เขาก็จะกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นให้กับทีม "สิงโตคำราม" ครบ 100 นัด โดยในวันนั้น รูนี่ย์ จะมีอายุ 29 ปี 10 วัน เป็นสถิติใหม่ทันที

รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม กับการได้ติดทีม 100 นัด มันคงเป็นอะไรที่สุดยอด ถ้าคู่แข่งเป็น สกอตแลนด์ ที่ เซลติก พาร์ค แต่มันก็เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่อยู่ดี กับการที่ได้เล่นนัดที่ 100 ให้กับทีมชาติอังกฤษ ผมตื่นเต้นมากที่จะพาลูกชายสองคนเดินลงสนามไปกับผม"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ติดทีมชาติ และได้อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน ผมจำตอนที่ เดวิด เบ็คแฮม, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แอชลี่ย์ โคล ลงเล่นเกมที่ 100 กับทีมชาติ และรู้ดีว่ามันมีความหมายกับพวกเขาขนาดไหน ซึ่งมันจะต้องเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ตอนที่ผมติดทีมครั้งแรก ผมไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ 2-3 ปีหลัง พอได้ลงเล่นนัดที่ 70 80 และ 90 ผมก็รู้ว่าวันนี้ต้องมาถึง ที่สำคัญมันพิเศษตรงที่ ผมได้เป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำสิ่งนี้ได้"

นอกจากสถิติติด ทีมชาติแล้ว รูนี่ย์ ยังมีโอกาสดีที่จะก้าวขึ้นเป็น เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ อีกด้วย โดยปัจจุบัน เขายิงให้ทีม "สิงโตคำราม" ไปแล้วทั้งสิ้น 43 ประตู ตามหลังเจ้าของสถิติตลอดกาลอย่าง เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน เพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้น
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook