เจ้าถิ่นร่อแร่! เมืองทองบุกสอยทัพฟ้าพังคารัง 1-0

เจ้าถิ่นร่อแร่! เมืองทองบุกสอยทัพฟ้าพังคารัง 1-0

เจ้าถิ่นร่อแร่! เมืองทองบุกสอยทัพฟ้าพังคารัง 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซีได้ถึงถิ่น 1-0 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา(15 ต.ค. 57)

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 0-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันพุธที่ 15 ตุลาคม 2557 เกมที่สนามธูปะเตมีย์ เจ้าถิ่น แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับ18 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ4 ของตาราง
 
ความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม เจ้าถิ่น แอร์ฟอร์ซฯ เกมนัดนี้พวกเขาต้องการ 3 คะแนนเป็นอย่างยิ่งเพื่อโอกาสอยู่รอดของทีม โดยสภาพขุมกำลังไม่มีปัญหาในการจัดทัพ พร้อมส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย ปัง ซุงฮวาน, คุสซี่ เยา เฮอร์มัน, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์
 
ทางฝั่งทีมเยือน เมืองทองฯ ออกมาเยือนในสภาพทีมที่มีปัญหาพอสมควร โดยพวกเขาจะขาด ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ 2 กำลังหลักที่ไม่ผ่านความฟิตลงสนาม แต่ข่าวดีก็คือทีมจะได้ ศิวกร จักขุประสาท หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง ส่วนตัวหลักรายอื่นๆอยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น ฮาริตซ์ บอร์ด้า, วุฒิชัย ทาทอง, สารัช อยู่เย็น, มิลาน บูบาโล
 
เปิดฉากเริ่มเกมมาในครึ่งเวลาแรก เจ้าถิ่นได้โอกาสทักทายก่อนในนาทีที่10 จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน ก่อนที่ คุสซี่ เยา จะฉกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วซัดมุมแคบ แต่บอลยังหลุดเสาออกไปแบบมีเสียว
 
ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองเกมบุกกดดันได้ดีกว่า ในขณะที่ทีมเยือนอาศัยลงไปเน้นเกมรับแล้วรอสวนกลับเล่นงาน แต่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายของทั้งสองทีมยังดูขาดๆเกินๆ
 
เข้าสู่ช่วงช่วง 5 นาทีสุดท้ายทีมเยือนพยายามเร่งเกมบุกหวังยิงประตูขึ้นนำให้ได้แต่จังหวะในพื้นที่อันตรายยังทำได้ไม่ดีพอ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมออยู่ที่ 0-0
 
กลับมาเริ่มกันต่อในครึ่งเวลาหลังทีมเยือนเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที น.54 ดัสกร ทองเหลา ได้โอกาสลองสับไกระยะประมาณ 27 หลา บอลพุ่งดิ่งเข้ากรอบแต่ยังไม่ผ่านมือ โกสินทร์ เหมบุตร นายทวารเจ้าถิ่นรับเอาไว้ได้ ถัดมาอีกแค่นาทีเดียว มิลาน บูบาไล ได้จังหวะปั่นด้วยซ้ายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลโค้งชนคานเต็มๆ พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย
 
เข้าสู่ น.63 เจ้าถิ่นหวิดได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปัง ซุงฮวาน โหม่งเช็ดต่อให้ นันทวุฒิ ฝั้นชัยวัง ที่ยืนโล่งอยู่เสาสองได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู ซัดจังหวะแรกบอลไปติดเซฟ กวิน ก่อนจะตามซ้ำดาบ2 แต่บอลดันหลุดกรอบออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ
 
เข้าสู่ช่วง 15นาทีสุดท้าย ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันหมัดต่อหมัด น.79 ไอแซค ฮอนนี่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตูและเป็น พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ เทคตัวขึ้นโหม่งเหน่งๆระยะไม่ถึง 10 หลา บอลหลุดเสาออกหลังไป
 
น.81 แฟนเจ้าถิ่นต้องเงียบกริบทั้งสนาม จากจังหวะที่ มิลาน บูบาโล ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะปาดเลียดเข้าไปหน้าประตู บอลหลุดมาถึง ดัสกร ทองเหลา ที่ยืนโล่งอยู่เสาสองได้โอกาสแปเข้าไปง่ายๆ ช่วยให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0
 
ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นพยายามเร่งเกมบุกเพื่อหวังทวงประตูตีเสมอ แต่จังหวะทีเด็ดทีขาดในพื้นที่สุดท้ายยังดูขาดๆเกินๆ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม แอร์ฟอร์ซฯ เปิดบ้านพ่าย เมืองทองฯ 0-1
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี : โกสินทร์ เหมบุตร(GK), ปวริศร์ แสนสุข, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์, ปัง ซุงฮวาน, คุสซี่ เยา เฮอร์มัน, ไอแซค ฮอนนี่, อัศวิน บุญมั่น, ภูวนาท แสงศรี(อิศวะ สิงห์ทอง น.84), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, นันทวุฒิ ฝั้นชัยวัง(ทศพล ยอดจันทร์ น.84), เอกสถา ธัญญกรรม
 
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์(GK), อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, ฮาริตซ์ บอร์ด้า, คิม ดอง จิน, ดัสกร ทองเหลา, วุฒิชัย ทาทอง(อนุวัฒน์ อินยิน น.88), สารัช อยู่เย็น, มิลาน บูบาโล, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, วีระวุฒิ กาเหย็ม
 
จำนวนผู้ชมในสนาม : 3,851
ยอดจำหน่ายบัตรผ่านประตู : 413,900 บาท
ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก : 161,740 บาท

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
FT : ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-0 เชียงราย ยูไนเต็ด
FT : ศรีสะเกษ เอฟซี 1-3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
FT : สงขลา ยูไนเต็ด 3-4 บีอีซี เทโรศาสน
FT : อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี
FT : ทีโอที เอสซี 1-3 ปตท.ระยอง
FT : เพื่อนตำรวจ 3-3 บางกอกกล๊าส เอฟซี
FT : แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี
FT : โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี 1-0 สุพรรณบุรี เอฟซี
FT : สิงห์ท่าเรือ 2-2 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
FT : แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 0-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook