เปเยกรินี่ ชมกุน,ฮาร์ทฮีโร่พาเรือทุบไก่ยับ

เปเยกรินี่ ชมกุน,ฮาร์ทฮีโร่พาเรือทุบไก่ยับ

เปเยกรินี่ ชมกุน,ฮาร์ทฮีโร่พาเรือทุบไก่ยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"เปเย" ชมเปาะ "กุน" และฮาร์ท เป็นฮีโร่ทั้งยิงทั้งเซฟพา "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านอัด "ไก่เดือยทอง" ยับรับปลื้มใจสุดๆ เพราะหลายแข้งเพิ่งกลับจากเบรกทีมชาติมา

มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือชิลีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่นชมผลงาน 2 แข้งหลักของทีมอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ โจ ฮาร์ท หลังทั้งคู่มีส่วนพาทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดบ้านถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลีก 4-1 เมื่อคืนวันเสาร์ (18 ต.ค.) ที่ผ่านมา

เทรนเนอร์ทัพ "เรือใบสีฟ้า" กล่าวหลังจบเกมเชือด "ไก่เดือยทอง" ว่า "อย่างแรกเลย เมื่อเราชนะในเกมเช่นนี้ ไม่ใช่เพราะแค่นักเตะแค่ 1 หรือ 2 คน แต่ผมคิดว่านี่คือผลงานที่ดีของนักเตะทั้งทีม แน่นอนเมื่อทีมยิงได้ 4 ประตูโดย "กุน" (อเกวโร่) ในวันนี้ หรือการเซฟมากมายของ โจ ฮาร์ท มันสำคัญมากกับทีมของเรา แต่มันไม่ยุติธรรมถ้าจะไม่พูดถึง เจมส์ มิลเนอร์, เฆซุส นาบาส, (แว็งซ็องต์) ก็องปานี หรือ (บาการี่) ซานญ่า และทั้งหมดที่พวกเขาทำหมายถึงทีมมีฟอร์มการเล่นที่ดี แม้ว่าเราจะผิดพลาดบ้างก็ตาม"

เปเยกรินี่ กล่าวเสริมถึงทั้ง อเกวโร่ และ ฮาร์ท ว่า "ผมคิดว่า กุน (อเกวโร่) คือหนึ่งใน 3 หรือ 4 กองหน้าที่ดีที่สุดของโลก เมื่อปีที่แล้วเขามีอาการบาดเจ็บ แต่ในฤดูกาลนี้ เขากำลังทำผลงานได้อย่างดีมาก เขาไม่ได้เริ่มตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล ดังนั้นเขาอาจจะฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เขาอาจจะไม่ได้ยิง 4 ประตูทุกเกม แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่าทำไมใครถึงพูดว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก ส่วน โจ คือผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของ อังกฤษ เขาเซฟ สำคัญๆ หลายครั้งในวันนี้ โดยเฉพาะลูกจุดโทษ เขาทำได้ดีตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งนั่นมันสำคัญ เพราะเราเริ่มต้นด้วยการไม่เสียประตู"

"ผมคิดว่านี่เป็นเกมที่สนุกมากสำหรับแฟนๆ เราชนะ 4-1 และบางทีสกอร์อาจเป็น 7-3 ก็ได้ เพราะทั้ง 2 ทีมต่างมีโอกาสยิงประตูด้วยกันทั้งนั้น มันสำคัญสำหรับแฟนๆและสำหรับเรากับการเป็นทีมที่มีแรงดึงดูด แต่อาจจะไม่ได้ผิดพลาดมากเช่นนี้ มันสำคัญที่ชนะในเกมหลังเบรกทีมชาติ และมันยากเสมอหากไม่สามารถใช้งานนักเตะบางรายในทีมได้ และผมมีความสุขมาก" เปเยกรินี่ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ผลการแข่งขันในเกมดังกล่าวทำให้ "แมนฯ ซิตี้" ยังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงแบบมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เชลซี อยู่ 5 คะแนน โดยโปรแกรมต่อไปคือการบุกเยือน ซีเอสเคเอ มอสโก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้
 

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 48 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดฉากใส่ ทีมเยือนทันที เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ ได้โอกาส ซัดไกลเต็มๆข้อ แต่บอลไปตรงตัว อูโก้ โยริส รับกระฉอกแต่ แนวรับ สเปอร์ เก็บบอลได้ และผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ วิ่งเข้ามากดดันอะไร

นาทีที่ 55 นาเซอร์ ชัดลี่ เก็บตกหน้ากรอบเขตโทษของ ซิตี้ ได้ ก่อนตัดสินใจยิงทันที แต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 59 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปลี่ยนสำรอง 2 คนรวด ส่ง  แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และมุสซ่า เดมเบเล่ ลงแทนที่ เอเตียนน์ กาปู และเอริค ลาเมลา ตามลำดับ

นาทีที่ 61  โรเบร์โต้ โซลดาโด ไปโดน มาร์ติน เดมิเคลิส ดึงล้มลงในกรอบเขตโทษ โจนาธาน มอสส์ เป่าให้ สเปอร์ ได้ลูกจุดโทษ โรเบร์โต้ โซลดาโด รับหน้าที่สังหาร ศูนย์หน้าสแปนิช เลือกยิงไปทางซ้ายมือของตัวเอง แต่ โจ ฮาร์ต นายด่าน ทีมชาติ อังกฤษ อ่านทางออกพุ่งเซฟเอาไว้ได้ ส่งผลให้ สเปอร์ พลาดโอกาสทองที่จะตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66 เฆซุส นาบาส พาบอลลากเลาะเส้นหลังเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายให้กับ เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ ที่วิ่งเติมเข้ามา แต่ศูนย์หน้า อาร์เจนไตน์ ไปโดน เฟเดริโก ฟาซิโอ ดึงล้มลงในกรอบเขตโทษ โจนาธาน มอสส์ ผู้ตัดสินในวันนี้ เป่า ลูกจุดโทษลูกที่ 4 ในเกมนี้ พร้อมทั้งแจกใบแดงไล่ ฟาซิโอ ออกจากสนาม "กุน" อเกวโร่ ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหาร และคราวนี้เจ้าตัวไม่พลาด โดยเลือกยิงไปทางมุมซ้ายมือของตัวเอง แต่ อูโก้ โยริส พุ่งผิดทาง ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3-1 และเป็น แฮตทริกของ กุน อีกด้วย

นาทีที่ 69 สเปอร์ เปลี่ยน แยน แฟร์ทองเก้น ลงแทนที่ ไรอัน เมสัน และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปลี่ยน สเตวาน โยเวติช ลงแทนที่ ดาบิด ซิลบา

นาทีที่ 75 กองเชียร์ "เรือใบสีฟ้า" มาได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง จากจังหวะที่  เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ สปีดหนีแนวรับ สเปอร์ ไปเอาบอล ก่อนล็อกหลบแล้วซัดเลียดด้วยเท้าซ้ายเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีห่าง สเปอร์ ไปเป็น 4-1

นาทีที่ 76 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปลี่ยนสำรองคนสุดท้าย ส่ง ยาย่า ตูเร่ ลงแทนที่ เฟอร์นานโด

นาทีที่ 86 เจมส์ มิลเนอร์ ลากตัดเข้ากลางก่อนจะยิงปั่นโค้ง บอลไปชนเสากระดอนนออกมาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเปอร์ ได้ฟรีคิก นอกกรอบเขตโทษ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ยิงไปติดกำแพงกระดอนออกมา ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-1
 

รายชื่อ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ต, บาการี่ ซาญ่า, มาร์ติน เดมิเคลิส, แวงซองต์ กอมปานี, กาแอล กลิชี่, เจมส์ มิลเนอร์, เฟอร์นานโด ( ยาย่า ตูเร่ น.76 ), เฆซุส นาบาส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด ( แฟร์นันดิญโญ่ น.27 ), ดาบิด ซิลบา ( สเตวาน โยเวติช น.69 ), เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่

สำรอง : เอดิน เซโก้, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, วินลี่ กาบาเยโร, เด็ทริค โบยาต้า

รายชื่อ 11 ตัวจริง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : อูโก้ โยริส, เอริค ไดเออร์, ยูเนส คาบูล, เฟเดริโก ฟาซิโอ, แดนนี่ โรส, เอเตียนน์ กาปู ( มุสซ่า เดมเบเล่ น.59 ), ไรอัน เมสัน ( แยน แฟร์ทองเก้น น.69 ), เอริค ลาเมลา ( แอนดรอส ทาวน์เซนด์ น.59 ), คริสเตียน อีริคเซ่น, นาเซอร์ ชัดลี่, โรเบร์โต้ โซลดาโด

สำรอง : เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, มิเชล วอร์ม, แฮร์รี่ เคน, เบนจามิน สตัมโบลี

ใบแดง : เฟเดริโก ฟาซิโอ  น. 66 ( ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ )

ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอสส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook