พัทยามาราธอนคึกคักชิงเงินรางวัล 2 ล้าน

พัทยามาราธอนคึกคักชิงเงินรางวัล 2 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องปาริชาต โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าว การจัดการแข่งขันวิ่งพัทยามาราธอน ครั้งที่ 18 พัทยามาราธอน 2552 โดยมี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา, นายมงคล ธรรมกิติคุณ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี, และนายนพรัตน์ กอกหวาน ผอ.กองส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมให้รายละเอียด

ซึ่ง พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาฯ กล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการวิ่งมาราธอนเพียงรายการเดียวในเมืองไทย ที่สมาคมกรีฑาฯ ส่งเจ้าหน้าที่และผู้ตัดสิน เข้าร่วมในการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐานสูงระดับนานาชาติ เป็นรายการที่สร้างนักวิ่งปอดเหล็กไทยขึ้นสู่ทีมชาติมามากมาย ซึ่งสมาคมกรีฑาฯ ได้ประสานกับสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย 2012 โดยจัดพ่วงกับงานพัทยามาราธอน เพื่อยกระดับมาตรฐานรายการนี้ให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น และปีนี้จะมีการฝังไมโครชิพ ไว้ที่รองเท้าของนักวิ่งเพื่อให้การจับเส้นทาง และจับเวลา มีความแม่นยำยิ่งขึ้น

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมือง พัทยา กล่าวว่า ตอนนี้เมืองพัทยามีความพร้อมทุกด้าน รายการนี้มีเงินรางวัลรวมร่วม 2 ล้านบาท และแยกประเภทเงินรางวัลสำหรับนักวิ่งไทย และชาวต่างชาติ จะมีนักวิ่งจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ โดยเฉพาะนักวิ่งระดับโลกจากทวีปแอฟริกาที่เข้ามาชิงชัยทุกปี มีงานเลี้ยง ต้อนรับในวันที่ 18 ก.ค. นี้ และแข่งขันในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป ที่ถนนเลียบชายหาดพัทยา ซอย 4 โดยมีการแข่งขันในประเภทล้อเลื่อนวีลแชร์มาราธอน, วิ่งมาราธอน 42.195 กม., ฮาล์ฟมาราธอน 21.10 กม., ควอเตอร์มาราธอน 10.550 กม., นักเรียน 5 กม. และประเภทวิ่งแฟนซีเสริม สีสัน

สำหรับเงินรางวัลการแข่งขันสำหรับผู้ชนะเลิศนั้น ประเภทมาราธอน ระดับนานาชาติชาย-หญิง แชมป์รับ 2 แสนบาท, แชมป์คนไทยชาย-หญิงรับ 70,000 บาท, ทุกกลุ่มอายุชาย-หญิง แชมป์รับ 10,000 บาท, ฮาล์ฟมาราธอน ชาย-หญิงแชมป์ได้ 40,000 บาท, ทุกกลุ่มอายุชาย-หญิง แชมป์ได้ 6,000 บาท, ควอเตอร์มาราธอน ชาย-หญิง แชมป์รับ 6,000 บาท สมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่งานพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โทร. 038-2531-2730, บ.เอส วาย ซินนอริต้า จำกัด โทร. 0-2711-5500 และ www.pattaya-marathon.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook