ไทยลีกขู่แบน ทีมชักดาบค่าปรับ ต้องจ่ายก่อนเลกสอง

ไทยลีกขู่แบน ทีมชักดาบค่าปรับ ต้องจ่ายก่อนเลกสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บ.ไทยพรีมียร์ลีก โดนลองของ สั่งลงโทษปรับทีมสโมสรไปเกือบ 2 แสนบาท แต่มี ตะหานน้ำ ราชนาวี-ระยอง จ่ายค่าปรับแค่ทีมเดียว 1 หมื่นบาท ดร.ลูกหนัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง วางเส้นตายก่อนเปิดเลกสองต้องเคลียร์ให้หมด ไม่งั้นอาจโดนแบนห้ามเตะ ขณะที่ กกท. ปันงบให้ 200 ล้านบาทไปปรับสนามใหม่

ตามที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก. ที่ดำเนินการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 และดิวิชั่น 1 ได้ลงโทษสั่งปรับเงินทีมสโมสรต่างๆจากกรณีที่มีการขว้างปาขวดน้ำและจุดพลุไฟในสนาม ซึ่งมีการสั่งลงโทษปรับเงินไปแล้วเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 195,000 บาท แต่ปรากฏว่าถึงตอนนี้มีเพียงทีม ตะหานน้ำราชนาวี-ระยอง เพียงแค่ทีมเดียวเท่านั้นที่ได้มาจ่ายค่าปรับแล้วจำนวน 1 หมื่นบาท

สำหรับทีมในไทยพรีเมียร์ลีกที่ยังค้างจ่ายค่าปรับประกอบด้วย การท่าเรือไทย เอฟซี 45,000 บาท, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 30,000 บาท, ชลบุรี เอฟซี 30,000 บาท, จุฬา ยูไนเต็ด 10,000 บาท, ทีโอที เอฟซี 10,000 บาท, ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 5,000 บาท, พัทยา ยูไนเต็ด 5,000 บาท ส่วนทีมดิวิชั่น 1 มีเพียง 2 ทีมคือ รัตนบัณฑิต 55,000 บาท และ นครสวรรค์ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 195,000 บาท

ดร.ลูกหนัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก.เปิดเผยว่า บริษัทฯต้องมีมาตรการเร่งรัดให้ทุกทีมมาชำระค่าปรับอยู่แล้ว เริ่มตั้งแต่ทำหนังสือเร่งรัดแจ้งให้ทราบก่อน แต่ถ้ายังไม่มีการดำเนินการก็ต้องามาตรการอื่นเพิ่ม อาจจะเป็นการหักเงินรางวัลหรือสั่งระงับห้ามให้ลงเล่น ตอนนี้วางเส้นตายไปแล้วว่าก่อนเปิดเลกสองในวันที่ 25 กรกฏาคมทุกทีมต้องเครียร์ให้หมด หากยังไม่เคลียร์อาจจะแบนไม่ให้เตะในเลกสอง

ด้าน บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานติดตามความคืบหน้าการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาการและปรับปรุงจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 รวมถึงฟุตบอลไทยวีเมน พรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งปิดฤดูกาล

ที่ประชุมมีมติให้เร่งดำเนินการอบรมผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขัน ออกข้อบังคับมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับสโมสรเพิ่มเติม ออกระเบียบกำหนดคุณสมบัติผู้เล่นต่างชาติและการทำใบอนุญาตประกอบอาชีพ หรือ เวิร์กเพอร์มิต อย่างถูกต้องผ่านกระทรวงแรงงาน ส่วนฟุตบอลไทยวีเมนพรีเมียร์ลีก จะมีการสรุปและประเมินการแข่งขันในการประชุมคณะกรรมการจัดฯ ช่วงปลายเดือนมิถุนายน

ส่วนเรื่องของงบประมาณที่ล่าสุดรัฐบาลได้มีการอนุมัติงบประมาณสำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจำนวน 2,000 ล้านบาท ก่อนจะจัดสรรมาให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 1,580 ล้านบาท โดยรอบแรกคณะรัฐมนตรีได้อนมัติมาให้แล้วจำนวน 678 ล้านบาท และรอบที่สองที่ต้องรอผ่านการอนุมัติอีก 902 ล้านบาท ซึ้งงบประมาณบางส่วนจำนวน 200 ล้านบาทจะถูกนำมาใช้พัฒนาการแข่งขันฟุตบอลอาลีกอาชีพ

สำหรับงบประมาณจำนวน 200 ล้านจะถูกนำมาปรับปรุงสนามฟุตบอลที่ใช้แข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 แต่มีข้อแม้ต้องเป็นสนามของรัฐบาบเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อต้องการปรับปรุงสนามฟุตบอลให้ได้มาตรฐานตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดไว้ โดยหลักเกณฑ์พิจารณาให้งบประมาณสนามต่างๆ นอกจากจะเป็นสนามของรัฐบาลแล้ว สโมสรนั้นๆต้องมีศักยภาพและความมั่นคงอย่างเช่นสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บอลไทยลงดาบแบนตลอดฤดูกาลนักเตะนักเลง บีจี แพ้แล้ว ทีทีเอ็มซัด 2-1 ชลบุรีขึ้นจ่าฝูง จุฬาฯ พลิกชนะ บีจีงานหนัก บุกรังมหาชัย ลุ้นยึดฝูงไทยลีก เด็กเทพดวลจุฬา โจ้ซัดนำชัย โอสถฆ่ากิเลน แต้มเท่าจ่าฝูง บอลไทยลีก มุ้ยยืนหอก กิเลนบุกโอสถ ลุ้นแซงยึดจ่าฝูง บิ๊กแมทช์ไทยลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook