นิโรธชื่นชมน้องนกยอดนักกีฬาต้นแบบ

นิโรธชื่นชมน้องนกยอดนักกีฬาต้นแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชี้เยาวชนไทยเอาเยี่ยงอย่าง

จากการที่ น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ คว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ในเทนนิสวิมเบิลดันมาครองล่าสุดเมื่อ 7 ก.ค. นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะโฆษกพรรคชาติไทย กล่าวว่า ได้รายงานให้กับนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทราบแล้ว โดยนายชุมพล กล่าวว่า กำลังพิจารณาเพื่อให้การสนับสนุนต่อไป รวมถึงการจัดงานแสดงความยินดีและการมอบโล่เกียรติยศให้กับ น้องนก ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้มีการกำหนดรายละเอียด สำหรับการเดินทางของ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ในวันที่ 8 ก.ค. นี้ ทางท่านรัฐมนตรีชุมพล ศิลปอาชา จะเดินทางไปรับร่วมแสดงความยินดี ที่ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส. นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนได้ติดตามดูการแข่งขันของ น้องนก ซึ่งตอนแรกดูเหมือนว่า จะสู้ไม่ได้ แต่ก็คุมสติได้ดีจนเอาชนะในที่สุด ซึ่งตรงนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ส่วนในเรื่องของการสนับสนุนทางการกีฬามีกองทุนสนับสนุนส่วนหนึ่ง แต่การแข่งขันแต่ละครั้งต้องใช้ทุนสูง ซึ่งนอกเหนือจากครอบครัวที่ให้การสนับสนุนแล้ว ทางรัฐบาลเองก็น่าจะเข้าไปช่วยเหลือด้วย ซึ่งเรื่องนี้ตนจะนำไปหารือกับรมว.ท่องเที่ยวและกีฬาว่าจะให้การสนับสนุนอะไรได้บ้าง และจะสนับสนุนต่อเนื่องอย่างไร ร่วมถึงการพิจารณาเสนอขอรัฐบาลในเรื่องของการออกพาสปอร์ตแดง ทูตกีฬา ให้กับน้องนกในการเดินทางไปแข่ง้วย โดยในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.นี้ ตนจะเดินทางเข้าพบนาย บรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งจะนำเรื่องนี้หารือกับท่านด้วย

ทั้งนี้คิวของ น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทยในช่วงเวลา 15.35 น. ทางผู้จัดการส่วนตัว นางนฤมล ศิริวัฒน์ ได้เปิดโอกาสให้ น้องนก เดินทางมาออกรายการข่าวสดทางช่องสถานีโทรทัศน์ T-Sport เป็นรายการแรกในช่วงเวลา 19.00 น. ของวันดังกล่าวพร้อมกับคุณพ่อ นายประมวล เลิศชีวกานต์ หลังจากที่เสร็จสิ้นรายการก็จะเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ในซอยอ่อนนุช 44 หมู่บ้านวรบูลย์ทันที

หลังจากที่เสร็จการแข่งขันเทนนิสวิม เบิลดัน ทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ได้ทำการจัดอันดับโลกของนักเทนนิสเยาวชนใหม่ ปรากฏว่า นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ก้าวขึ้นมายืนเบอร์ 1 ของโลกอีกครั้งด้วยคะแนน 1,322.50 คะแนน อันดับ 2 คริสติน่า มลาเดโนวิช (ฝรั่งเศส) 1,313.75 คะแนน อันดับ 3 ติเมีย บาบอส (ฮังการี) 925.50 คะแนน อันดับ 4 อนา โบก์แดน (โรมาเนีย) 925 คะแนน อันดับ 5 เคซเนีย เพอร์วัค (รัสเซีย) 840 คะแนน อันดับ 6 สโลเน่ สเตเฟ่นส์ (สหรัฐ) 832.50 คะแนน อันดับ 7 ไอล่า ทอมแยนโนวิค (โครเอเชีย) 788.75 คะแนน อันดับ 8 ลอเรน เอ็มรี่ (สหรัฐ) 752.50 คะแนน อันดับ 9 ซิล เวีย นจาริค (โครเอเชีย) 750 คะแนน อันดับ 10 คริสติน่า มาเชล (สหรัฐ) 717.50 คะแนน

ด้าน สวนดุสิตโพล มรภ.สวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนในเขต กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,076 คน ระหว่างวันที่ 5-7 ก.ค. เกี่ยวกับการคว้าดับเบิลแชมป์ของ น้องนก คือ ข้อ 1. ความรู้สึกของประชาชนต่อการคว้าแชมป์เทนนิสของ น้องนก ปรากฏว่า คำตอบ อันดับ 1 คือ รู้สึกภูมิใจ ดีใจ และขอแสดงความยินดีกับน้องนกในการคว้าดับเบิลแชมป์ 51.23 %, อันดับ 2 เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย 18.14, อันดับ 3 เป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่สามารถก้าวขึ้นอันดับ 1 ของโลกได้ในประเภทเยาวชน 13.44%

ข้อ 2. จากข่าวการคว้าแชมป์เทนนิสของ น้องนก ทำให้ลืมความทุกข์อะไรได้บ้าง คำตอบ อันดับ 1 คือ ข่าวที่ไม่สร้างสรรค์/ข่าวความเสื่อมโทรมทางสังคม 38.16%, อันดับ 2 ทุกข์จากสภาพเศรษฐกิจ 32.44%, อันดับ 3 ความวุ่นวายทางการเมือง 17.31%, ข้อ 3. จากข้อสังเกตพบว่าเยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านกีฬา จะเล่นได้ดีในช่วงที่เป็นเยาวชน แต่พอเป็นการแข่งขันกีฬาแบบผู้ใหญ่เต็มตัว มักจะเล่นได้ไม่ดีเท่าตอนเป็นเยาวชน เป็นเพราะเหตุใด คำตอบอันดับ 1 คือ เมื่อมีชื่อเสียงก็จะถูกเชิญตัวไปตามสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งถูกชักนำเข้าสู่วงการบันเทิง ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมน้อยลง 40.08%, อันดับ 2 ความมุ่งมั่นหรือสมาธิในการฝึกซ้อมน้อยลง เพราะมีสิ่งยั่วยุมากขึ้น 29.17%, อันดับ 3 ภาครัฐให้การสนับสนุนไม่เต็มที่ ขาดอุปกรณ์กีฬา/ขาดโค้ชที่มีฝีมือมาช่วยฝึกซ้อม 17.57%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook