เทควันโด1เงิน6ทองแดงผจก.พอใจแม้ไม่ได้ทอง

เทควันโด1เงิน6ทองแดงผจก.พอใจแม้ไม่ได้ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 จากกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ล่าสุดเมื่อ 7 ก.ค. ทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ แล้ว หลังจบการแข่งขันไปเมื่อ 6 ก.ค. ด้วยผลงานรวม 1 เหรียญเงิน กับอีก 6 เหรียญทองแดง ซึ่งแม้ว่าจะต่ำกว่าเป้าที่วางไว้คือ 1 เหรียญทอง แต่ นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ และ รศ.ทวี เทศเจริญ ผู้จัดการทีม เทควันโดไทย ก็พอใจกับผลการแข่งขัน และยืนยันว่านักกีฬาทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว อีกทั้งคู่แข่งก็ล้วนมีดีกรีระดับโลก

ทั้งนี้ หลังเดินทางกลับเมืองไทยแล้ว นักกีฬาเทควันโดชุดนี้บางส่วน รวมกับนักกีฬาชุดเยาวชน และชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยน มาเชี่ยล อาร์ท เกมส์ ครั้งแรกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ต้นเดือน ส.ค.นี้ จะเดินทางต่อไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และลงแข่งขันรายการโคเรียน โอเพ่น 2009 ที่เมืองชุนชอน ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางกลับมาเตรียมพร้อมแข่งขันต่อที่เมืองไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขันกรีฑาวันแรก ช่วงเช้าเป็นรอบคัดเลือก วิ่ง 100 ม. ชาย วัชระ สอนดี ลมกรดหนุ่มไทย วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ของกลุ่ม 6 ด้วยเวลา 10.89 วินาที ผ่านเข้ารอบที่ 2 โดยยังต้องแข่งอีก 2 รอบ ก่อนจะถึงรอบสุดท้าย ในขณะที่ อภินันท์ สุขอภัย ลงแข่งในกลุ่มที่ 7 เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 4 เวลา 10.86 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่ดีกว่าวัชระทำได้ แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก เนื่องจากตามระเบียบจะคัดนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-3 เข้ารอบเท่านั้น

ในขณะรอบคัดเลือกวิ่ง 100 ม. หญิง จะมีทั้งหมด 3 รอบ รอบแรก สังวาล จักษุนิล อยู่ในกลุ่ม 1 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 11.73 วินาที ผ่านเข้ารอบที่สองแล้วเช่นเดียวกัน ในขณะที่ นงนุช แสนราช ที่ลงแข่งในกลุ่ม 5 เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 5 ทำเวลา 11.90 วินาที ไม่ผ่านรอบคัดเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook