ผุดไอเดียขอพาสปอร์ตแดง น้องนกขึ้นมือ1ยช.-แห่รับถึงสนามบิน

ผุดไอเดียขอพาสปอร์ตแดง น้องนกขึ้นมือ1ยช.-แห่รับถึงสนามบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการที่ น้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ คว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ในเทนนิส วิมเบิลดันมาครองนั้น ล่าสุดนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ทราบแล้ว กำลังพิจารณาเพื่อให้การสนับสนุนต่อไป รวมถึงการจัดงานแสดงความยินดีและการมอบโล่เกียรติยศให้กับน้องนกที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้มีการกำหนดรายละเอียด สำหรับการเดินทางกลับของนพวรรณ เลิศชีวกานต์ ในวันที่ 8 ก.ค.นี้ โดย รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางไปรับร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เวลา 14.30 น.

ด้านนายนิโรจน์ สุนทรเลขา ในฐานะประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลงานของน้องนกถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ส่วนในเรื่องของการสนับ สนุนทางการกีฬามีกองทุนสนับสนุนส่วนหนึ่ง การแข่งขันแต่ละครั้งต้องใช้ทุนสูง ซึ่งนอกเหนือจากครอบครัวที่ให้การสนับสนุนแล้ว ทางรัฐบาลเองก็น่าจะเข้าไปช่วยเหลือด้วย เรื่องนี้ตนจะนำไปหารือกับ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ว่าจะให้การสนับสนุนอะไรได้บ้าง และจะสนับสนุนต่อเนื่องอย่างไร ร่วมถึงการพิจารณาเสนอขอรัฐบาลในเรื่องของการออกพาสปอร์ตแดงให้กับน้องนก ซึ่งเปรียบเสมือน ทูตกีฬา ในการเดินทางไปแข่งขันด้วย โดยในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค.นี้ตนจะเดินทางเข้าพบและหารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยด้วย

สำหรับคิวของ น้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทยในช่วงเวลา 15.35 น.นั้น ทางผู้จัดการส่วนตัว คุณนฤมล ศิริวัฒน์ เปิดโอกาสให้น้องนกเดินทางมาออกรายการสดทางช่องสถานีโทรทัศน์ T-Sport เป็นรายการแรกในช่วงเวลาทุ่มตรงของวันดังกล่าว พร้อมกับคุณพ่อประมวล เลิศชีวกานต์ จากนั้นจะเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ใน ซ.อ่อนนุช 44 หมู่บ้านวรบูลย์ทันที

หลังการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้จัดอันดับโลกของนักเทนนิสเยาวชนใหม่ ปรากฏว่า นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หลังประสบความสำเร็จในการครองแชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ก้าวขึ้นมายืนเบอร์ 1 ของโลกอีกครั้งด้วยคะแนน 1,322.50 คะแนน อันดับ 2 คริสติน่า มลาเดโนวิช (ฝรั่งเศส) 1,313.75 คะแนน อันดับ 3 ติเมีย บาบอส (ฮังการี) 925.50 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook