จักรยานจัดงานมอบเครื่องราชฯบิ๊กสหพันธ์โลก

จักรยานจัดงานมอบเครื่องราชฯบิ๊กสหพันธ์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.หมึกพล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมจักรยานฯ ได้ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ นายแพทริก แมคเควด ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีโอ) ชาวไอร์แลนด์และนายโช เฮวูก ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ชาวเกาหลีใต้ ในฐานะที่ทั้ง 2 ท่านได้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมรวมทั้งให้ความช่วยเหลือ และส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมของสมาคมจักรยานฯ เป็นอย่างดีตลอดเวลาในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบุคลากรทั้งด้านผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และนักกีฬาจักรยาน จนทำให้สมาคมจักรยานฯ ได้รับการยกย่องจากนานาชาติเป็นอย่างมาก และทำให้กิจกรรมของสมาคมจักรยานฯ มีความเจริญก้าวหน้า และพัฒนาอย่างรวดเร็ว ประสบผลสำเร็จเป็นลำดับ ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ สมาคมจักรยานฯ จะได้รับการสนับสนุนให้มีการจัดตั้งศูนย์ฝึกจักรยานนานาชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการสนับสนุนจาก นายแพทริก แมคเควด รวมทั้งนายโช เฮวูก ดังนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยา ภรณ์อันเป็นที่สรรเิญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 5 เบญจมดิเรกคุณาภรณ์ เป็นเกียรติยศสืบไปแก่ นายแพทริก แมคเควด ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และ นายโช เฮวูก ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2551 เป็นปีที่ 63 ในรัชกาลปัจจุบัน

พล.ต.เดชา กล่าวอีกว่า สมาคมจักรยานฯ ได้กำหนดประกอบพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ นายแพทริก แมคเควด และนายโช เฮวูก ในวันอังคารที่ 11 ส.ค. ศกนี้ เวลา 08.30 น. ที่ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี โดยมี เสธ. หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐ มนตรี เป็นประธาน สำหรับพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในครั้งนี้ ได้จัดเตรียมไว้อย่างสมเกียรติและเทิดทูน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุข ให้ต่างชาติได้เห็นว่าปวงชนชาวไทยเทิดทูนพระองค์ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม เป็นศูนย์รวมดวงใจของปวงชนชาวไทย ไม่มีผู้ใดเสมอเหมือน โดยในพิธีผู้รับมอบจะเดินลอดซุ้มดาบ ทหารม้า เพื่อเป็นเกียรติ และมีวงดุริยางค์ของกองทัพเรือ ร่วมบรรเลงเพลงในพิธีด้วย โดยจะบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับบุคคลทั้งสองที่ได้รับเครื่งราชอิสริยาภรณ์ให้ผู้มาร่วมงานได้รับทราบ

เสธ.หมึก กล่าวเสริมว่า ในการนี้สมาคมจักรยานฯ จะเรียนเชิญบุคคลสำคัญในวงการกีฬาเข้าร่วมพิธีด้วย อาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศ ไทย, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ดร.ณัฐ อินทรปาณ ผู้แทนโอลิมปิกสากลประจำประเทศไทย, นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ประธานคณะกรรมา ธิการการกีฬา วุฒิสภา, ประธานกรรมาธิการการ ท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร, นายกสมาคมกีฬาทุกสมาคมฯ, สโมสรสมาชิกของสมาคมจักรยานฯ, อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย, นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย, นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook