น้องนก เต้นโนบอดี้โชว์ เผยชุดเทนนิสในฝันแนวแฟชั่น ตั้งเป้าติดท็อปเท็นโลก

น้องนก เต้นโนบอดี้โชว์ เผยชุดเทนนิสในฝันแนวแฟชั่น ตั้งเป้าติดท็อปเท็นโลก

น้องนก เต้นโนบอดี้โชว์ เผยชุดเทนนิสในฝันแนวแฟชั่น ตั้งเป้าติดท็อปเท็นโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องนก-นพวรรณ เต้นโชว์ท่าสุดฮิต โนบอดี้ ผ่านเรื่องเล่าเช้านี้ เผยชุดเทนนิสในฝันต้องสวย ขอบคุณคนไทยที่เป็นกำลังใจช่วยเชียร์จนซิวแชมป์วิมเบิลดัน เป้าหมายสูงสุดหวังติดท็อปเท็นระดับโลก

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว-คู่ แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 เดินทางมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 ก.ค. ภายหลังเดินทางกลับจากการแข่งขันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมกับ นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา และนางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้อุปการะว่า สิ่งแรกคืออยากไปดูแพนดาน้อยเมื่อกลับไปถึงเชียงใหม่บ้านเกิด ทางรายการจึงเปิดประมวลภาพพฤติกรรมของแพนด้าน้อยและหลินฮุ่ยตลอด 24 ชม. ให้ชมโดยมีเพลงสาวเชียงใหม่ประกอบ ซึ่งน้องนกก็ร้องตาม

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามน้องนกต่อว่า หลังได้แชมป์วิมเบิลดันทั้ง 2 รายการแล้ว น้องนกอยากบอกอะไรกับแม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน นพวรรณ บอกว่า ตอนนี้ทำได้แล้ว และจะทำให้ดีที่สุดในอนาคต อย่างไรก็ตาม ตนสู้เต็มที่อยู่แล้ว และจะชนะก็ด้วยฝีมือตัวเอง ทั้งนี้ ในการแข่งขันแต่ละรอบ ตนจะศึกษาคู่ต่อสู้ว่ามีมีแนวทางไปทางไหน บางครั้งก็มีการไปแอบดูคู่ต่อสู้ซ้อมด้วย

เมื่อถามว่า สำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา เรื่องไม่กลัวแพ้ทำให้น้องนกไม่เสียสมาธิใช่หรือไม่ น้องนกกล่าวว่า มันอยู่ที่ความคิดถ้าคิดบวกทำในสิ่งที่ถูกต้อง คิดว่ายังไงก็ต้องได้ ไม่คิดว่าจะแพ้ แต่คิดล่วงหน้าว่า ถ้าแพ้จะทำอย่างไร เต็มไปด้วยความคาดหวังและกดดัน พอผ่านรอบแรกก็มั่นใจเรื่อยๆ ทั้งนี้ เป็นนักเทนนิส ต้องมีความมั่นใจสูง และต้องซ้อมหนักเวลาส่วนใหญ่จะซ้อม ส่วนเป้าหมาย คือ การติดท็อปเท็นระดับโลก

ผู้ดำเนินรายการยังสอบถามถึงชีวิตประจำวันของน้องนก ซึ่งเธอระบุว่า เป็น คนรักสวยรักงาม และชุดที่เธอใส่มาวันนี้ก็เป็นชุดเทนนิสสีขาวที่ใช้แข่งในรายการวิมเบิลดันที่ได้แชมป์ซึ่งเป็นชุดแบบแฟชั่น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะออกแบบชุดเทนนิสด้วยตัวเอง และต้องสวย

พร้อมกันนี้ น้องนกยังนำถ้วยรางวัลที่ชนะในรายการต่างๆ มาโชว์ด้วย ส่วนเพลงที่เธอชอบมากที่สุดคือ ความเชื่อ ของวงดนตรี บอดี้สแลม เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายดี ทำให้มีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ และยังชอบเพลง โนบอดี้ ของวงศิลปินสาวเกาหลีที่กำลังฮิตอย่าง วันเดอร์เกิร์ล พร้อมกันนี้ น้องนกยังเต้นท่าโนบอดี้โชว์ในรายการด้วย

ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ยังต่อสายถึงนักเทนนิสสาวรุ่นพี่ อย่าง แทมมี่- แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ให้คุยกับนพวรรณ ซึ่งแทมมี่ ได้กล่าวแสดงความยินดีและบอกว่าดีใจที่ทำผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ตนจะเป็นกำลังใจให้ เชื่อว่า น้องนกจะก้าวสู่คนที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้แน่ๆ ขออดทน มีสติและทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ด้านน้องนก กล่าวขอบคุณและหยอดคำหวานใส่แทมมี่ว่า อยากนักเทนนิสสาวรุ่นพี่ติดท็อปเท็น และอีก 3 ปี ให้แทมมี่มาเป็นโค้ชให้ตนด้วย

ส่วนเมื่อถามความรู้สึกของพ่อของน้องนก นายประมวล กล่าวว่า รู้สึก ดีใจและตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก ทั้งนี้ เมื่อเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ในแวดวงการกีฬา ทั้งนายชุมพล ศิลปาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาฯ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ใหญ่คนอื่นๆ มาร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีและให้ความสำคัญกับน้องนก สิ่งนี้จะทำให้น้องนกมีจิตใจฮึกเหิมสู้ต่อไป ทั้งนี้ เมื่อน้องนกก้าวสู่ถนนอาชีพ สิ่งที่นกต้องฝึกคือศึกหนักที่ต้องผ่านไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม น้องนกพูดถึงความรู้สึกที่กลับมาถึงประเทศไทยว่า รู้สึกดีใจที่พอเห็นคนมาต้อนรับเยอะแยะ ก็ทำให้หายเหนื่อย มีกำลังใจแข่งอยากขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยเชียร์ให้มีวันนี้และได้แชมป์ ดีใจที่สร้างชื่อเสียง และอนาคตจะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook